Theo Israel National News, đầu tuần tháng 9, nữ du khách Laura Ziff phải trả 10100 shekel (tức 2.800 đôla Mỹ) cho một đĩa shawarma (món gà kebab dùng với cơm đặc sản Trung Đông) tại một nhà hàng nằm ở TP Jesuralem (Israel). Sau đó, Laura đăng lên mạng xã hội muốn tìm thông tin về nhà hàng để lấy lại tiền.
Chủ nhà hàng phân bua với kênh truyền hình Channel 13 của Israel rằng đó là một sai sót. Tuy nhiên, nhân viên cũ của nhà hàng chia sẻ với Channel 12 rằng, mánh khóe này đã tái diễn nhiều lần nhằm cắt cổ du khách. Họ tính tiền bằng shekel nhưng thanh toán bằng đôla hoặc euro và nhiều nạn nhân đã phải bỏ cuộc.
Laura rốt cuộc cũng phải thông báo với cộng đồng mạng rằng, cô đã nhận lại được tiền từ chủ nhà hàng. Có người để lại bình luận: “Mọi người cứ tới đó ăn đúng món shawarma và khi ông chủ mang hóa đơn thanh toán, cứ bảo hắn ta là Laura Ziff đã trả trước rồi".
Hay ở Anh Quốc, một khách sạn có tên Malmaison ở Manchester hôm 5 tháng 9 đã tính tiền du khách Úc một chai Deuchars IPA giá 55.000 bảng Anh (tương đương 99.000 đôla ÚC). Nạn nhân là Peter Lalor (cây viết về cricket và bia cho một tạp chí tại Úc). Anh kể: "Tôi chỉ muốn uống một cốc bia trên đường về và tạt qua đó vì có vài người bạn đang trú tại khách sạn”.
Khi thanh toán, Peter Lalor không đeo kính và đã xảy ra một chút sự cố với thiết bị thanh toán nên ông ta phải điền lại thông tin một lần nữa. Sau đó, ông nhận thấy có vấn đề, bèn hỏi nhân viên quầy bar thì người này hoảng hốt không dám chìa hóa đơn ra.
Quản lý khách sạn ngay lập tức nhận lỗi và hứa sẽ hoàn tiền cho Lalor qua ngân hàng nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, "Tiền ra chỉ mất vài giây, tiền vô trở lại mười ngày mới xong".
Hoặc mới đây ở Ấn Độ, Bộ trưởng Thực phẩm và Người tiêu dùng Ấn Độ Ram Vilas Paswan yêu cầu khách sạn 5 sao JW Marriott (tại New Delhi) giải thích lý do tính giá cắt cổ với món chuối và trứng. Theo đó, video lan truyền trên mạng xã hội một diễn viên Rahul Bose phàn nàn về khách sạn JW Marriott đã bắt ông thanh toán số tiền 442 rupee (tương đương 6 đôla Mỹ) và 1700 rupee (gần 24 đôla Mỹ) cho hai trái trứng luộc.
Trao đổi bên lề họp báo, Avinash K. Srivastava - Thư ký Bộ Chăm sóc người tiêu dùng Ấn Độ, cho biết: “Nâng giá đội trần này là một tập quán kinh doanh thiếu bình đẳng. Theo chỉ đạo của Bộ trưởng, chúng tôi yêu cầu phải có lời giải thích từ những khách sạn cao cấp đang duy trì cách làm ăn này”.
Tuy nhiên, Liên đoàn Các tổ chức Nhà hàng Khách sạn Ấn Độ (FHRAI) đứng ra bảo vệ khách sạn JW Marriott, cho rằng khách sạn chẳng làm điều gì phi pháp và khẳng định họ làm đúng khi cộng 18% thuế thực phẩm và dịch vụ vào hóa đơn theo đúng niêm yết.
Kây Pi
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận