Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt đoạn clip ghi lại cảnh shipper đến lấy đơn hàng tại một cửa hàng cơm tấm thương hiệu PLT (thuộc chuỗi cửa hàng cơm tấm nổi tiếng). Đoạn clip thu hút hàng triệu lượt xem cùng lượng tương tác "khủng".
Theo đó, một nam shipper đã chờ hơn 20 phút tại cửa hàng nhưng vẫn chưa đến lượt, trong khi khách mua trực tiếp đã có phần cơm mang về, dù đến sau. Nam shipper đã hỏi các nhân viên tại cửa hàng, tuy nhiên lại nhận được phản hồi thiếu tôn trọng: "Anh ơi, anh đâu có phân bì được với khách như vậy đâu anh?!".
Trong clip, nam shipper tỏ ra bất bình trước lời hồi đáp của nhân viên cửa hàng, cho biết sẽ báo cáo vụ việc lên hãng xe công nghệ.
Đoạn clip ghi lại cảnh shipper bức xúc trước nhân viên đứng quầy cơm tấm.
Shipper là khách hàng hay không là khách hàng?
Theo dòng trạng thái đăng tải đính kèm video, chủ tài khoản viết: "Tài xế là người thay mặt khách hàng, nhận xong để đưa đến tay khách hàng. Tuy nhiên, nhân viên đối xử khinh thường, bắt shipper chờ, cho dù đã tới trước 30 phút".
Phần bình luận ở phía dưới video đã bị tắt, thế nhưng trên nhiều nhóm cộng đồng, đoạn clip thực sự trở thành một chủ đề "nóng hổi".
Tài khoản Phạm Thủy bình luận: "Đúng là nhân viên 'báo', mình gặp qua nhiều trường hợp: chủ rất tốt nhưng nhân viên làm cho họ thì chẳng được như vậy, khinh thường khách ra mặt luôn, đi làm thì đủ giờ rồi về, tới tháng lãnh lương thôi chứ không quan tâm gì khác. Cái nghề dịch vụ kiếm ra tiền được là nhờ khách thì điều đầu tiên là phải biết tôn trọng khách hàng".
Người dùng Việt Đức bức xúc hơn, cho rằng: "Cái này là 'láo' chứ vụng về nỗi gì. Cách ứng xử như vậy không chấp nhận nổi. Quy tắc ứng xử với khách hàng là vậy hả? Thế mới nói thái độ quan trọng hơn trình độ".
Chuỗi thương hiệu cơm tấm PLT nói gì?
Sau khi sự việc trở nên "bùng nổ" trên mạng xã hội, chuỗi thương hiệu cơm tấm PLT đã đăng tải "lời xin lỗi chân thành đến quý anh chị shipper, khách hàng và cộng đồng" lên trang Facebook.
Thương hiệu xác nhận sự việc và nhận hoàn toàn trách nhiệm do thiếu sót trong việc đào tạo nhân viên. Chuỗi thương hiệu cơm tấm này cũng thừa nhận thái độ của bạn nhân viên với nam shipper là hoàn toàn không đúng bộ quy tắc ứng xử chung của công ty, cũng như quy trình phục vụ khách hàng.
Nhãn hàng này cho biết đã họp kỷ luật và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhất theo quy định của công ty đối với nhân viên đứng quầy có phát ngôn không đúng mực.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận