Giữa tháng 5 qua, Rihanna có dịp tới Thượng Hải (Trung Quốc) để quảng bá cho thương hiệu làm đẹp Fenty Beauty của cô. Nữ ca sĩ đã ghé thăm một cửa hàng, và tham gia vào buổi phát trực tiếp với một blogger làm đẹp đất nước tỉ dân.
Khi nhìn thấy một quầy bán bánh xèo jian bing trên phố, Rihanna nói rằng cô ấy muốn "thử" nó. Theo Sina, đoạn video ghi lại cảnh "bà hoàng kem trộn" trổ tài đổ bánh xèo đã tạo thành một "cơn bão" trên mạng xã hội Trung Quốc. Cô thực hiện theo hướng dẫn nhưng lại thành thục như một thợ bánh địa phương.
Sau khi làm xong, Rihanna đưa bánh cho blogger người Trung và nhận được lời khen: "Ngon không thua gì mấy cô bán luôn á".
Món bánh 2.000 năm tuổi Rihanna trải nghiệm có gì đặc biệt?
Jian bing hay bing guo zi là tên tiếng Trung của món bánh xèo kiểu Hoa, thường được xem là bữa sáng truyền thống yêu thích của người dân ở tỉnh Sơn Đông, hoặc thành phố Thiên Tân của Trung Quốc.
Ngày nay, món ăn này xuất hiện ở nhiều quầy bán hàng rong trên đường phố, nhờ sự tiện lợi và giá cả hợp lý.
Theo SCMP, nguyên liệu chính để làm món bánh xèo này gồm bột (làm từ lúa mì và bột ngũ cốc), trứng và nước sốt. Ban đầu, người thực hiện cần phết một thìa bột lớn (đã được hòa quyện tất cả nguyên liệu lại với nhau) lên chảo rán đặc biệt.
Sau đó, đập một quả trứng lên bề mặt bánh, tiếp theo là một lớp ớt bột hoặc nước sốt ngọt, rồi cho rau mùi hay hành lá thái nhỏ lên.
Bước cuối cùng là đặt một chiếc bánh quy chiên mỏng và giòn lên trên chiếc bánh xèo, trước khi gấp lại. Toàn bộ quá trình chỉ mất 2-3 phút.
Một chiếc jian bing thường được bán với giá 10 nhân dân tệ (hơn 33.000 đồng). Một số loại có thêm topping như xúc xích, dăm bông, dưa chua thái hạt lựu... sẽ có giá cao hơn một chút.
Nhiều người tin rằng, món bánh xèo truyền thống này được phát minh bởi Gia Cát Lượng (181-234), một chính khách, chiến lược gia nổi tiếng ở thời cổ đại. Khi ông dẫn quân đi chiến đấu ở Sơn Đông, trong lúc bị giặc đánh đuổi đã phải bỏ lại toàn bộ dụng cụ nấu ăn. Trong lúc nguy cấp, Gia Cát Lượng đã nảy ra sáng kiến tạo nên món ăn này.
Món ăn vặt này từng "tạo bão" khi được một sinh viên Trung Quốc, họ Li, học ở New York mở bán tại khu vực trung tâm thành phố vào năm 2015. Mỗi ngày, cô kiếm được khoảng 1.500 USD (khoảng 38 triệu đồng).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận