
Tối 9-11, một cửa hàng cho mẹ và bé ở Hải Phòng đã cầu cứu cộng đồng mạng về việc mình bị phía Hà Hồ kiện và đòi bồi thường thiệt hại kinh tế.
Câu chuyện bắt nguồn từ một người tên Giáp tự nhận là quản lý của nữ ca sĩ đã liên hệ với shop này để đặt hai bộ cũi và hứa sẽ hỗ trợ PR sản phẩm nếu bên phía shop giảm giá.
Sau khi Hà Hồ sinh con, shop này đã đăng tải lời chúc mừng và kèm thông tin về sản phẩm mà shop tự cho là phía Hà Hồ đặt. Bên cạnh đó, shop này còn gửi hình ảnh 2 bộ cũi cho các báo với mục đích PR. Ngay sau đó, phía Công ty T-Production, đại diện về mặt pháp lý của Hà Hồ, đã liên hệ yêu cầu gỡ bài trên page, đồng thời buộc shop phải giải trình sự việc.
Sau 1 ngày im lặng, phía Hà Hồ đã chính thức lên tiếng về vấn đề này. Đại diện Hà Hồ cho hay: "Người đặt mua sản phẩm của nhãn hàng là bạn G. chứ không phải Hồ Ngọc Hà hay gia đình, quản lý, trợ lý. Mục đích mua là làm quà tặng, nên cả Hồ Ngọc Hà, gia đình và công ty quản lý đều không biết rõ sự việc này cho đến khi nhìn thấy trên báo chí đăng tải".
Bên cạnh đó, phía Hà Hồ khẳng định shop này đã sai vì sử dụng hình ảnh Hà Hồ quảng bá cho sản phẩm phía họ mà chưa có sự đồng ý của nữ ca sĩ: "Đại diện bên phía nhãn hàng không chỉ sử dụng hình ảnh quảng bá trên fanpage nhãn hàng kèm thông tin quảng cáo mà còn cung cấp hình ảnh cho báo chí.
Song song đó, nhãn hàng còn chia sẻ thêm với báo chí: "Hồ Ngọc Hà đặt thiết kế nôi cho con trước nửa tháng" kèm theo những thông tin khác. Điều này hoàn toàn không đúng, sẽ ảnh hưởng đến những công việc sau này của Hồ Ngọc Hà và các hợp đồng của công ty.
Một trong những nhiệm vụ của bất kỳ công ty quản lý nào là bảo vệ lợi ích của nghệ sĩ, đồng thời đàm phán, theo dõi, bảo vệ các hợp đồng công việc đã, đang và sẽ ký. Nên bất kỳ một việc làm đơn phương nào chưa có thỏa thuận, thông tin thì phía công ty sẽ phải lên tiếng. Chính Hồ Ngọc Hà cũng không hề biết sự việc này ngay từ những ngày đầu diễn ra".

Đại diện của Hà Hồ cũng khẳng định hiện tại công ty chưa có một động thái nào mang tính chất kiện tụng: "Chúng tôi chỉ dự định trong tuần này sẽ gửi thông báo trực tiếp bằng văn bản đến thương hiệu để mong làm rõ và tìm hướng giải quyết, vì thái độ nhãn hàng không thiện chí, không nhìn đúng tính chất sự việc, đùn đẩy trách nhiệm và từ chối không tiếp tục trả lời mail, kèm những lời nói thách thức (các trao đổi này chúng tôi đã lưu lại để tiện cho quá trình làm việc).
Hiện tại, chúng tôi chưa có một động thái nào mang tính chất kiện tụng. Sự việc này khá nhỏ và đáng tiếc, lẽ ra nên cần được giải quyết theo đúng qui trình công việc và văn minh.
Dù muốn hay không, nhãn hàng cũng đã sử dụng hình ảnh lồng ghép quảng cáo. Nên hơn hết, chúng tôi cần một thái độ nhận lỗi ôn hòa nhìn đúng bản chất sự việc".
Động thái này của phía Hà Hồ nhận được sự ủng hộ từ công chúng. Đa phần ý kiến cho rằng cửa hàng mẹ và bé ở Hải Phòng đã sai khi dùng hình ảnh nữ ca sĩ mà không xin phép. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người cảm thông bởi phía shop này vì tin lầm người nên dẫn đến hậu quả đáng tiếc này.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận