Trong thông báo phát đi ngày 19-8 trên fanpage của Văn phòng phẩm Hồng Hà cho biết ngay khi nhận thông tin, công ty đã đình chỉ tạm thời nhân viên để làm rõ, đồng thời chủ động đứng ra kết nối, hòa giải giữa các bên.
Doanh nghiệp cho hay vụ việc đã được khép lại trên tinh thần thiện chí, song không tiết lộ cụ thể điều kiện hòa giải.
Để tránh lặp lại tình huống tương tự, công ty cho biết sẽ siết chặt kỷ luật nội bộ, trong đó nhấn mạnh quy định không ăn uống trong giờ làm việc. Đồng thời Công ty Hồng Hà ban hành Bộ quy tắc ứng xử cộng đồng, tăng cường đào tạo kỹ năng xử lý tình huống, cũng như cơ chế bảo vệ thương hiệu trước các khủng hoảng phát sinh.
Cũng theo thông cáo, Văn phòng phẩm Hồng Hà kêu gọi dư luận nhìn nhận khách quan, không vì sự cố cá nhân mà đánh đồng gần 1.000 lao động đang làm việc tại công ty. Doanh nghiệp khẳng định tôn trọng giá trị lao động của mọi ngành nghề, bao gồm cả đối tác giao hàng.

Dù đã đưa ra lời xin lỗi, tuy nhiên cư dân mạng vẫn "không tha" cho công ty có nữ nhân viên đặt 30 ly chè kèm yêu cầu "ghi tên từng người lên ly" - Ảnh chụp màn hình
Nhiều người đòi "công bằng" cho shipper sau thông cáo
Chỉ sau vài giờ đăng tải, thông báo trên đã thu hút cả ngàn bình luận. Phần lớn ý kiến vẫn bày tỏ bức xúc, nhất là khi nam shipper liên quan được cho là đã bị ứng dụng khóa tài khoản vĩnh viễn. Không ít người kêu gọi sa thải nữ nhân viên để đảm bảo công bằng, thay vì chỉ "tạm đình chỉ".
Ở chiều ngược lại, một số khách hàng còn chia sẻ ảnh đặt hàng kèm ghi chú "ghi tên từng sản phẩm" như một cách phản ứng lại vụ việc.
Trước đó ngày 17-8, mạng xã hội lan truyền bài đăng của nam shipper tên V.Đ.. Anh cho biết nhận đơn giao 30 ly chè cho khách hàng nữ tên T.T., nhưng người này yêu cầu phải ghi tên từng người lên mỗi ly. Khi V.Đ. tỏ ra không hài lòng, hai bên xảy ra tranh cãi qua tin nhắn.
Trong lúc bức xúc, shipper đã công khai số điện thoại và địa chỉ của T.T., khiến cô bị "bạo lực mạng". Sau đó T.T. lên tiếng cho rằng yêu cầu ghi tên vốn là nhắn cho quán, không phải shipper. Đồng thời nữ khách hàng khẳng định đã dặn quán đóng thùng để thuận tiện cho việc vận chuyển. Cô cho biết đã báo cáo sự việc lên ứng dụng giao hàng sau khi xảy ra vụ việc.
Đến ngày 19-8, thông tin V.Đ. bị khóa tài khoản càng làm cộng đồng mạng phẫn nộ và đẩy làn sóng chỉ trích về phía T.T.. Hiện tài khoản mạng xã hội của cô đã bị khóa và điện thoại cũng tắt máy.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận