Zới Trẻ

Nhà hàng Phú Quốc nhận bão 5 sao nhờ 'tài văn thơ đáng yêu'

An Nguyên

Đăng lúc 16:02 | 16/12/2021

Nhận được đánh giá 'đồ ăn bình thường, giá cao', một chủ nhà hàng ở Phú Quốc đã có đôi lời bộc bạch: 'Đêm nay nơi Bắc đảo Phú Quốc lại có thêm một người bị tổn thương'.

Mới đây, một tài khoản Facebook đã chụp lại màn hình đoạn bình luận của 1 vị khách với tựa đề "Tố chất nhà văn lại đi làm chủ nhà hàng". Bài đăng nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng, được chia sẻ rộng khắp trên nhiều diễn đàn, hội nhóm. 

Được biết, đây là cuộc hội thoại giữa chủ nhà hàng Gió Biển (Phú Quốc) sau khi nhận được đánh giá của khách hàng trên Google. Vị khách để lại 5 sao cùng dòng bình luận "Đồ ăn bình thường, giá cao". Tuy mâu thuẫn về việc về đánh giá, song chủ nhà hàng cũng đã "góp gạo thổi cơm chung" bằng một màn đối đáp không thể không vỗ tay. 

Đoạn đối đáp của chủ nhà hàng ở Phú Quốc gây bão mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Trả lời khách, chủ nhà hàng viết khá dài cũng như đưa ra những dẫn chứng, lập luận chắc cú về việc niêm yết giá công khai tại nơi kinh doanh của mình. 

Người này dùng nhiều câu từ khá dễ thương, hóm hỉnh như: "Có người khen, có người lại chê. Có người thong dong ngắm hoàng hôn nơi phía Tây hòn đảo, thì có người đang tổn thương vì làm nhà hàng mà bị chê 'mắc' và 'bình thường" hay "Tôi không hình dung được những ngón tay 37 độ của anh lại có thể gõ ra được những lời lạnh lẽo như giá buốt nơi Sapa vậy". 

Thậm chí, chủ nhà hàng cũng cho biết bản thân đang "trong tình thế nghĩ mãi không ra lời giải thích cho hợp lý" và tâm sự rằng: "Đêm nay nơi Bắc đảo Phú Quốc lại có thêm một người bị tổn thương".

Theo đó, chủ nhà hàng đã cho biết "giá không hề cao", thậm chí còn được đánh giá là "rẻ hoặc hợp lý". Thêm vào đó, phía nhà hàng còn tặng thêm một phần gỏi cá trích trị giá 120.000 đồng và hỗ trợ xe đưa đón miễn phí. 

Nhà hàng nhận được bão 5 sao sau khi có màn đối đáp khá dễ thương với khách hàng. (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi sự việc trở nên ồn ào trên mạng xã hội, khá nhiều người đã tìm đến phần đánh giá trên Google của nhà hàng, để lại bình luận và cơn bão 5 sao. Nhiều người còn khẳng định, dù chưa đến đây nhưng vẫn chấm điểm cao cho nhà hàng vì muốn "xoa dịu tổn thương từ Bắc đảo Phú Quốc". Không ít người khen và khuyến khích chủ nhà hàng luôn giữ được sự bình tĩnh, hóm hỉnh của mình khi làm dịch vụ. 

Một số dân mạng tinh ý nhận ra rằng, chủ nhà hàng đã "đạo" đối đáp của một nhà hàng khác tại Đài Bắc dành cho khách hàng. Tuy nhiên, khi vận dụng vào thực tế tình hình của chủ cơ sở kinh doanh ở Phú Quốc, giọng văn cùng chất tự sự cũng được thêm thắt uyển chuyển, mượt mà hơn. Phía dưới phần "tố ngược" này, nhiều người tiếp tục khen chủ nhà hàng có "tố chất làm nhà văn" nhưng dòng đời đưa đẩy làm kinh doanh. 

Còn bạn, bạn nghĩ sao về cách trả lời của chủ nhà hàng này?


An Nguyên

Tin Mới Nhất
Tin mới Zới Trẻ