Sau đại dịch COVID-19, nhiều người vẫn giữ thói quen làm việc online, thay vì đến văn phòng. Thậm chí, nhiều công ty cũng bắt đầu cho phép nhân viên được làm việc linh động, ở bất kỳ đâu họ mong muốn. Tuy nhiên, một doanh nghiệp ở Nhật đang coi "phong cách" đó là một "căn bệnh".
Thưởng tiền là cách "trị bệnh"
Từ tháng 9 năm nay, Công ty Agileware (trụ sở ở Osaka) đã bắt đầu đưa ra "toa thuốc" để điều trị việc lười đến văn phòng của nhân viên. Theo Nikkei Asia, những ai đến văn phòng làm việc đều nhận được thêm 2.000 yen (khoảng 340.000 đồng), bên cạnh mức lương cố định. Ngoài ra, những ai đi ăn trưa cùng nhau sẽ được thêm 500 yen (khoảng 85.000 đồng).
Để được thưởng tiền, điều kiện đưa ra là người lao động được yêu cầu làm việc tại văn phòng hơn 4 giờ mỗi ngày. Tiền thưởng sẽ được tính tối đa 10 ngày mỗi tháng.
Doanh nghiệp này hy vọng người lao động sẽ sớm hòa nhập lại môi trường công sở, tăng tính tương tác giữa các đồng nghiệp và đẩy hiệu suất làm việc lên.
Ở thời điểm dịch COVID-19, Agileware cho phép nhân viên làm việc từ xa, ở bất kỳ nơi nào thuận tiện với họ. Tuy nhiên, một số nhân viên đã nghỉ việc vì vấn đề sức khỏe tâm thần, khi làm việc từ xa là lựa chọn duy nhất của họ.
Không chỉ Agileware, Công ty Acompany (có trụ sở ở Nagoya) cũng thiết lập quy định tương tự, khi thưởng thêm cho bất kỳ nhân viên lên văn phòng làm việc. Người lao động được nhận thêm 1.000 yen mỗi ngày nếu làm việc tại văn phòng từ 13 giờ đến 16 giờ chiều. Bên cạnh đó, chi phí đi lại đang được xem xét để chi trả.
Công ty ngày càng lo ngại nhân viên mất đi sự cân bằng, khi các mối quan hệ và trao đổi giữa các đồng nghiệp với nhau không được tiếp diễn ở thế giới thực. Bằng cách làm thiết thực này, Acompany kỳ vọng xây dựng được tình bạn thân thiết giữa các nhân viên.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận