Nhóm nhạc thần tượng gồm 5 thành viên có tuổi đời từ 65 đến 87 rất đặc biệt này được đặt tên JI-POP. Trong đó chữ "JI" được lấy từ cụm từ tiếng Nhật "ojisan" - chỉ người đàn ông cao tuổi. "POP" - chỉ thể loại nhạc mà nhóm này lựa chọn biểu diễn.
JI-POP ra mắt từ năm 2016 và phát hành đĩa đơn đầu tay với tên gọi Hoan hô tuổi già (Hooray for Old Age). Ca khúc được quay MV với nhiều bối cảnh đẹp của tỉnh Kochi và sau khi ra mắt đã giúp các điểm du lịch của địa phương này trở nên nổi tiếng.
JI-POP - nhóm nhạc thần tượng "trẻ mãi không già"
5 thành viên của JI-POP đều đang có công việc hằng ngày trong vai trò nông dân hoặc ngư dân tại tỉnh Kochi. Trong đó, ông Norihiro, 74 tuổi, được biết đến với vai trò trưởng nhóm JI-POP kiêm người quản lý chợ. Thành viên lớn tuổi nhất Hidetada Yamada vẫn duy trì tập luyện marathon mỗi ngày như thời là vận động viên chuyên nghiệp.
Sau khi debut và nổi tiếng nhờ đĩa đơn đầu tay Hoan hô tuổi già, nhóm JI-POP được hãng đĩa Universal Studios Japan mời ký kết hợp tác.
Nhóm nhạc thần tượng đã tiếp tục phát hành sản phẩm mới có tựa đề I was Young kết hợp pop và disco đầy thú vị. Sản phẩm này giúp tên tuổi JI-POP được cả xứ sở hoa anh đào biết đến.
MV I was Young do nhóm nhạc thần tượng JI-POP biểu diễn
Từ đây, JI-POP trở thành nhóm nhạc thần tượng nam đắt show, thường xuyên biểu diễn trên khắp đất nước.
Trả lời phỏng vấn với The Straits Times, ông Tanioka nói: "Chúng tôi không muốn mọi người nhìn nhận hay đối xử như những ông già chỉ vì tuổi tác của mình".
Ngoài ra, "chính vì chúng tôi đã già nên chúng ta có thể nắm bắt những thử thách mới bằng cách tận dụng tối đa những trải nghiệm trước đây của mình, thay vì chỉ ngồi một chỗ và già đi" - thuyền trưởng JI-POP nói thêm.
Trường hợp nhóm nhạc JI-POP không quá lạ lẫm với người Nhật, bởi từ lâu người dân ở đất nước này đã phát động và thực hiện phong trào tư duy lão hóa lành mạnh, năng động. Đây là cách mà người Nhật đối phó với thực trạng là quốc gia có dân số già nhất thế giới. Trung bình cứ 10 người Nhật thì có hơn 1 người từ 80 tuổi trở lên.
Năm 2022, nước Nhật cũng nổi tiếng khi video có sức viral mạnh mẽ ghi lại một nhóm đàn ông ở tuổi 50-60 tham gia việc quảng bá thị trấn Wake, tỉnh Okama trên TikTok.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận