The First Slam Dunk (Cú úp rổ đầu tiên) là bộ phim có doanh thu cao nhất ở Nhật Bản năm 2023. Do Toei phát hành, phim đã thu về 107,7 triệu đô (2.622 tỉ đồng) sau khi phát hành vào tháng 12-2022. Bộ phim do nhà sáng tạo nhượng quyền Takehiko Inoue đạo diễn, đã thu về doanh thu gần gấp ba lần so với phim người thật đóng cũng nằm trong danh sách này - Kingdom 3: Flame of Destiny.
Đứng thứ hai trong danh sách là The Super Mario Bros. Movie (Anh em Super Mario) của Illumination, phim nhập khẩu có doanh thu cao nhất trong năm với tỉ suất lợi nhuận khổng lồ, mặc dù loạt phim Mario Bros. có nguồn gốc từ Nhật Bản.
Bộ phim thu về 95 triệu đô (2.313 tỉ đồng), vượt xa bộ phim nước ngoài tiếp theo trong danh sách - Mission Impossible - Dead Reckoning Part One, thu về 36,8 triệu đô (896 tỉ đồng).
Vị trí thứ ba thuộc về Detective Conan: Black Iron Submarine (Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt đen). Ra mắt vào ngày 14-4, bộ phim đã thu về 94,2 triệu đô (2.293 tỉ đồng).
Trong khi đó The Boy and the Heron (Thiếu niên và chim diệc) của Hayao Miyazaki đã thành công lịch sử ở Mỹ - đây là phim anime có doanh thu cao thứ ba mọi thời đại, và là phim anime không có phần tiếp theo/không phải nhượng quyền có doanh thu cao nhất.
Tuy nhiên, bộ phim chỉ đạt vị trí thứ tư trong danh sách trên, và thu về 60 triệu đô (1.461 tỉ đồng). Tính theo tỉ giá đồng yen, đây chỉ là doanh thu cao thứ bảy đối với một phim của Ghibli ở Nhật Bản.
Các phim hoạt hình khác lọt vào top 20 năm ngoái bao gồm Doremon: The Movie: Nobita's Sky Utopia (Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời) ở vị trí thứ 10, Demon Slayer: Kimetsu No Yaiba: To The Swordsmith Village (Thanh gươm diệt quỷ: Đường đến làng rèn gươm) ở vị trí thứ 12, và Elemental (Xứ sở các nguyên tố) ở vị trí 18, là bộ phim hoạt hình Mỹ khác lọt vào top 20 năm ngoái. Spider-Man: Across the Spider-Verse (Người Nhện: Du hành Vũ trụ nhện) hầu như không gây được tiếng vang ở Nhật Bản, đứng ngoài top 40 với tổng doanh thu 7,5 triệu đô (182 tỉ đồng).
Doanh thu phòng vé Nhật Bản tăng 3,9% vào năm 2023, lên tới 1,5 tỉ đô (36.525 tỉ đồng), trong đó phim hoạt hình chiếm đến bốn vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, mức tăng trưởng của năm ngoái thấp hơn so với mong đợi của nhiều người, và doanh thu phòng vé Nhật Bản vẫn còn tụt xa so với trước đại dịch. Tổng doanh thu phòng vé năm 2023 của Nhật Bản thấp hơn 15% so với năm 2019.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận