Một đoạn clip ghi lại cảnh nhân viên quán cà phê (tại quận Tĩnh An, Thượng Hải, Trung Quốc) đối xử với "thượng đế" theo kiểu... "không giống ai" đã gây xôn xao cộng đồng mạng nước này.
Không kiểm soát được cảm xúc, nhân viên hất bột cà phê lên khách
Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày 17-6 vừa qua. Đoạn video được truyền tay nhau chỉ ghi lại khoảnh khắc nữ nhân viên hất bột cà phê vào mặt khách hàng, kèm theo lời to tiếng: "Đừng phàn nàn nữa". Hành động này khiến nhiều người lên tiếng chỉ trích nữ nhân viên.
Đại diện thương hiệu quán cà phê cũng lên tiếng vào ngày 20-6, cho biết đã sa thải nữ nhân viên trong vụ việc, đồng thời gửi lời xin lỗi khách hàng.
Tuy nhiên, trên nền tảng Weibo, nhiều người "lót dép hóng" sự tình vì cho rằng chẳng ai vô duyên vô cớ hành xử như vậy?!
Quả thực, đoạn video đầy đủ cho thấy một phần lỗi đến từ vị khách hàng "khó chiều". Người phụ nữ này liên tục thúc giục nhân viên pha cà phê cho cô ấy càng nhanh càng tốt vì sắp bị muộn giờ làm. Trong khi nhân viên pha chế đã yêu cầu "vui lòng chờ", vị khách này vẫn giữ thái độ "con trời", bắt buộc nhân viên phải làm nhanh hơn nữa cho mình.
Một nhân viên khác, người sau đó hất bột cà phê vào vị khách, đã đề nghị: "Tôi sẽ giúp chị hủy đơn đặt hàng nếu đang quá gấp". Từ đây, vị khách bắt đầu không giữ được bình tĩnh, gay gắt chỉ trích nhân viên phục vụ không tốt. Sau cả "tạ" lời trách móc, nữ nhân viên đã không kiềm chế được, hất thẳng bột cà phê vào mặt khách hàng.
Vụ việc tạo ra nhiều phản ứng trái chiều, người bênh vực "thượng đế", người cho rằng cần có cái nhìn cảm thông đối với nhân viên pha chế. Dù vậy, không ít người cũng khẳng định "người làm dịch vụ cần giữ cái đầu lạnh", nếu không kiểm soát được cảm xúc thì không nên làm trong lĩnh vực này.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận