Showbiz muôn màu

Người nổi tiếng quảng cáo láo: Còng số 8 luôn đợi sẵn

TRAI ÚC

Đăng lúc 16:21 | 22/04/2025

Từ vướng pháp lý đến còng tay, câu chuyện quảng cáo láo đang khiến nhiều sao Việt toát mồ hôi hột.

Người nổi tiếng quảng cáo láo: Còng số 8 luôn đợi sẵn - Ảnh 1.

Quang Linh Vlogs bị bắt vì quảng cáo sai sự thật.

Quảng cáo là miếng bánh béo bở của nhiều ngôi sao showbiz Việt hay influencer trên mạng xã hội, nhưng cắn nhầm là "nhai" luôn rắc rối pháp lý.

Tại buổi họp báo thường kỳ mới đây, ông Lê Quang Tự Do - cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - đã phản ánh các sao Việt, KOL, KOC đang tự đẩy mình vào hố sâu chỉ vì hiểu biết pháp luật kém.

Ký bừa, nói láo

Nhắc đến Quang Linh Vlogs, ai chẳng nhớ anh chàng từng khiến dân mạng tan chảy với những video ấm lòng. Nhưng đời không như những thước phim! Chỉ vì ký hợp đồng quảng cáo mà không thèm đọc kỹ, anh chàng đã vướng vòng lao lý.

Ông Lê Quang Tự Do tiếc nuối: "Chúng tôi đau lòng với trường hợp Quang Linh Vlogs. Cậu ấy làm nhiều việc tốt, nhưng thiếu hiểu biết pháp luật nên chịu trách nhiệm hình sự". 

Vậy các sao Việt "hỏng" ở chỗ nào? Thứ nhất, họ ký hợp đồng dễ như đi chợ mua rau - chẳng thèm kiểm tra sản phẩm có đúng như quảng cáo hay công ty có "sạch" không.

Thứ hai, đến lúc quay quảng cáo, họ "bung xõa" luôn: thêm mắm thêm muối, phóng đại công dụng như thể đang bán thuốc tiên.

"Kem này xóa nếp nhăn trong 3 giây" - họ hào hứng, quên béng rằng mình đẹp sẵn nhờ filter và lớp phấn nền. Đã thế nhiều người còn hồn nhiên rao: "Tôi dùng được thì bạn cũng được" - như thể cả thế giới đều sống trong biệt thự và đi spa hằng tuần.

quảng cáo - Ảnh 2.

BTV Quang Minh lao đao vì quảng cáo.

Từ KOL thành… đồng phạm

Chưa hết drama đâu. Một số sao còn chơi lớn, nhận cổ phần hoặc vốn đầu tư từ công ty quảng cáo, vô tình biến mình thành "đồng sản xuất".

Nếu sản phẩm bị phanh phui là hàng giả, họ không chỉ mất mặt mà còn có thể… mất tự do.

Ông Lê Quang Tự Do cảnh báo: "Họ có thể chịu trách nhiệm hình sự nếu sản phẩm bị kết luận là giả". Trong khi đó, người hâm mộ trót tin lời quảng cáo thì ôm hận, ví rỗng, lòng tan nát.

Cục cũng chẳng ngại "xử đẹp". BTV Quang Minh và Vân Hugo sẽ bị xử phạt nặng vì quảng cáo lố. Nội dung quảng cáo của họ lệch lạc, biến sản phẩm thành thần dược trong mắt khán giả.

Và chưa hết, ông Tự Do tiết lộ còn nhiều trường hợp khác đang bị "soi". Thông điệp rõ như ban ngày: nổi tiếng không phải "kim bài miễn tử".

Người nổi tiếng quảng cáo láo: Còng số 8 luôn đợi sẵn - Ảnh 3.

Theo cơ quan chức năng, Vân Hugo dự kiến bị xử phạt nặng vì vi phạm quy định liên quan đến quảng cáo gây nhầm lẫn về chất lượng, công dụng của sản phẩm.

Bài học cho người nổi tiếng khi quảng cáo

Vậy nghệ sĩ, KOL, KOC cần làm gì để không "ngã ngựa" khi quảng cáo sản phẩm?

Đó là hãy đọc kỹ hợp đồng! Dẫu biết chữ nhỏ li ti chán lắm, nhưng nó đáng giá hơn một chuyến phải... ra tòa.

Kiểm tra và tìm hiểu sản phẩm thật kỹ. Nếu không có chuyên môn thì nhờ chuyên gia hỗ trợ. Đừng để bản thân bị dắt mũi.

Đừng "bốc phét". Bạn không phải MC bán hàng rong, bớt thêm thắt kẻo thêm luôn rắc rối.

Đừng tự phong "chuyên gia". Sản phẩm hợp với bạn chưa chắc hợp với cả làng.

Và vài chút mẹo vui: Từ chối deal "thơm" mà nghe như lừa đảo. Tin vào trực giác của bản thân - nó miễn phí và thường đúng!

Như MC Quyền Linh từng vướng lùm xùm quảng cáo thực phẩm chức năng, nhưng đã lên tiếng khẳng định không liên quan đến sản phẩm giả và kêu gọi khán giả kiểm chứng thông tin. Điều này cho thấy ngay cả "MC quốc dân" cũng có thể bị lợi dụng nếu không cẩn thận.

Người nổi tiếng quảng cáo láo: Còng số 8 luôn đợi sẵn - Ảnh 4.

Tháng 5-2021, NSND Hồng Vân quảng bá viên sủi thảo dược có khả năng thay thế thuốc chữa bệnh và cũng phải công khai xin lỗi khán giả, thừa nhận thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín, cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo.

Nổi tiếng nhưng đừng ngây thơ

Người nổi tiếng không chỉ bán sản phẩm, họ bán niềm tin. Khi niềm tin sụp đổ, danh tiếng tan tành, chưa kể nguy cơ bị còng tay lăm le.

Vụ Quang Linh Vlogs là hồi chuông cảnh tỉnh: đừng để tiền và hào quang che mắt.

Với các sao Việt, KOL, KOC: hãy khôn ngoan lên, vì khán giả không dễ dãi mãi đâu. Còn chúng ta, những người hâm mộ? Đừng tin sái cổ mọi lời quảng cáo - hãy để ví tiền và lý trí lên tiếng.

Quảng cáo sai sự thật không chỉ hại người tiêu dùng mà còn tự đào hố chôn các sao. Ngày nay những người nổi tiếng cần học cách nói "không" với những deal mờ ám và đặt trách nhiệm lên trên lợi nhuận.

Sau tất cả, danh tiếng khó xây, nhưng sụp thì nhanh như cái búng tay!

Người nổi tiếng quảng cáo láo: Còng số 8 luôn đợi sẵn - Ảnh 5.Sao Việt khoe con: Ánh hào quang hay gánh nặng cho ‘cục cưng’? Người nổi tiếng quảng cáo láo: Còng số 8 luôn đợi sẵn - Ảnh 6.Thí sinh Nam vương Campuchia Lai Thai ‘lột xác’ khó tin ở Việt Nam Người nổi tiếng quảng cáo láo: Còng số 8 luôn đợi sẵn - Ảnh 7.Chọn HIEUTHUHAI hay 20 tỉ?
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
X
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tin mới SHOWBIZ MUÔN MÀU