Những ngày qua, cư dân mạng vô tình “đào” lại những phiên bản live-action (người đóng) của bộ truyện tranh tuổi thơ Doraemon đình đám. Đáng chú ý, siêu phẩm này khi được thủ vai bởi những diễn viên thật lại trở thành một thảm họa hài hước.
Quốc gia đầu tiên bắt đầu trào lưu chuyển thể bộ truyện tranh huyền thoại này là Trung Quốc và nhanh chóng trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao của khán giả mê “mèo ú” trên khắp thế giới.
Không chỉ thất bại khi lựa chọn những gương mặt “đừ chát” vào vai những cô cậu học sinh cấp 2, Doraemon phiên bản Trung Quốc còn gây phẫn nộ khi để mèo thật vào vai chú mèo máy cùng tên.
Trong phiên bản người đóng ra mắt vào năm 2015, điện ảnh xứ Trung đã đặt tên cho bộ phim về chú mèo thần kỳ và những người bạn là Nhờ cậu đó! Tiểu Đinh Đang. Phim mở đầu bằng cảnh nhân vật Nobita đang ngủ say thì một chú mèo chui ra từ bàn học của cậu.
Bất ngờ thay, bộ phim lại chọn một chú mèo thật với đôi mắt sáng quắc trong đêm và nụ cười bí ẩn. Quyết định này vô tình phá hỏng hình ảnh nhân vật mèo máy trong lòng nhiều khán giả và vô tình biến bộ phim hoạt hình vui vẻ, tươi sáng trong nguyên tác thành một bộ phim kinh dị trá hình.
Một trong những điều khiến phiên bản Trung Quốc bị chỉ trích nhiều nhất là vì đã vay mượn hình ảnh liên quan trực tiếp đến văn hóa Nhật Bản, nhưng lại không giữ đúng nguyên tác bộ truyện tranh. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi sau đó ít lâu, quê nhà của Doraemon tung một phiên bản live-action khác và cũng... thất bại đau đớn.
Lần này, Doraemon và những người bạn lên sóng trong quảng cáo cho một nhãn xe hơi nổi tiếng của Nhật. Bộ phim lấy bối cảnh hội bạn khi đã 30 tuổi. Nobita vẫn hậu đậu như ngày nào, anh đi nhờ xe hơi của Jaian và vẫn bị cậu bạn ăn hiếp.
Đáng chú ý, Nobita đến lúc này vẫn còn độc thân, cậu đi du lịch với Shizuka nhưng cuối cùng lại đánh mất cô bạn vào tay Suneo vì không thể tậu cho mình một chiếc xe hơi. Anh chàng hậu đậu vẫn khóc lóc nhờ Doraemon giúp đỡ dù đã trưởng thành.
Doraemon trong phiên bản Nhật được thủ vai bởi nam diễn viên người Pháp - Jean Reno. Trong quảng cáo, chú mèo máy đáng yêu biến thành một người đàn ông cao lớn, đô con trong bộ vest lịch lãm.
Suneo vẫn sở hữu chỏm tóc buồn cười như trong nguyên tác, còn Shizuka có vẻ đã quá “dừ” để theo đuổi hình tượng năm nào.
Lần gần nhất, Doraemon xuất hiện trong quảng cáo mạng 5G của công ty viễn thông Nhật Bản Softbank. Lần này, Nhật Bản đầu tư mời hẳn tài tử Bruce Willis để thủ vai chú “mèo ú” nổi tiếng.
Trong video, khi các thành viên trong một gia đình nọ đang bàn tán với nhau về mạng 5G liệu có mang lại cho người dùng mọi thứ trên đời như những gì Doraemon sở hữu trong chiếc túi thần của mình không, thì đột nhiên chú mèo máy phiên bản Bruce Willis từ trên trời rơi xuống do gặp sự cố với chong chóng tre.
Quả là một ý tưởng... từ trên trời rơi xuống!
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận