CEO Yoshinobu Noma của Kodansha cho biết: "Với sứ mệnh 'Truyền cảm hứng cho những câu chuyện tưởng chừng bất khả thi', chúng tôi luôn tìm kiếm cách đưa tinh hoa truyện tranh Nhật đến khán giả toàn cầu. Việc thành lập Kodansha Studios là bước ngoặt lớn trong mối quan hệ giữa các nhà xuất bản Nhật và Hollywood".

Theo Screen Rant, đây là một cú "plot twist" đáng chú ý, nhất là khi trước đó, Attack on Titan từng được Warner Bros. mua bản quyền từ năm 2018, định giao cho đạo diễn Andy Muschietti (phim The Flash) thực hiện, nhưng rồi dự án rơi vào vòng xoáy delay... vô tận.
Trường hợp tương tự là Akira của đạo diễn Taika Waititi (Thor: Love and Thunder) cũng kẹt cứng trong vùng đất "chưa bao giờ thấy ánh sáng rạp chiếu".
Một phần nguyên nhân, theo giới chuyên môn, là cú flop của Ghost in the Shell (2017) khiến các ông lớn Hollywood "chùn tay" khi đụng tới anime. Giờ thì khác, khi Kodansha tự lập studio riêng, vừa nắm bản quyền, vừa kiểm soát nội dung, nên cơ hội thấy Attack on Titan bản điện ảnh "cháy vé" là có thật.

Khi Hollywood không còn là "nỗi sợ" của fan anime
Định kiến "Hollywood làm hỏng manga" xem ra sắp thành dĩ vãng. Sự thành công của One Piece bản live-action trên Netflix đã "buff niềm tin" cực mạnh cho cộng đồng fan. Và nếu Kodansha trực tiếp giám sát, khả năng cao Attack on Titan sẽ giữ được "hồn Nhật" trong thân hình Hollywood.
Nhiều người dự đoán, nếu thuận lợi, các tác phẩm huyền thoại khác như Akira hay Ghost in the Shell cũng sẽ sớm được hồi sinh trong kỷ nguyên mới, nơi anime không chỉ là "văn hoá ngách", mà là trend toàn cầu.

Thậm chí, không loại trừ khả năng những series mới toanh như Gachiakuta (hiện đang "on top" trên Crunchyroll) cũng sẽ sớm được đưa lên màn ảnh lớn.
Tóm lại, với cú bắt tay này, Attack on Titan gần như đã đặt một chân vào Hollywood!
Biếm Họa
Video
Trạm hoạt hình
Showbiz Muôn Màu
Truyện Tranh
Đời Cười
Thể Thao Cười


Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận