Thời buổi này, content mà không "đu trend" là coi như trôi. Thậm chí là... trôi tuột!
Nhưng điều ít ai ngờ tới là người đang khiến cư dân mạng "xỉu up xỉu down" mấy hôm nay lại chính là admin fanpage Phòng, chống ma túy - Công an TP.HCM, trang chính thức của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy.
Theo đó, fanpage này đã xuất bản một bài đăng vào ngày 6-10 với nội dung "Ủa, mắc mớ gì buồn là phải chơi ma túy? Rồi bị bắt đi "tò" (tức "đi tù" - PV) còn buồn hơn gấp trăm lần á".

Bài đăng thu hút lượng tương tác "khủng" của fanpage Phòng, chống ma túy - Công an TP.HCM - Ảnh chụp màn hình
Bài đăng "đu trend" thành hiện tượng mạng!
Ngay lập tức, dòng trạng thái này trở thành... hiện tượng mạng. Chỉ sau vài ngày, bài viết nhận hơn 86.000 lượt thích, gần 32.000 bình luận và 17.000 lượt chia sẻ. Đây là con số mà nhiều KOL hay nhãn hàng "chạy quảng cáo sấp mặt" cũng chưa chắc đạt được.
Điều khiến fanpage này "ghi điểm" nằm ở cách nói chuyện cực duyên, vừa gần gũi, vừa chừng mực. Dưới phần bình luận, admin thoải mái "bắt sóng" với netizen và cả người nổi tiếng.

Admin fanpage Phòng, chống ma túy Công an TP.HCM trả lời nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bằng phương thức "rep story" vì bị... khóa comment - Ảnh chụp màn hình
Ví dụ, khi Diệp Lâm Anh hỏi: "Cán bộ bữa nay thư giãn vậy?", admin liền "bắt bài": "Thư giãn cho dễ tiếp thu chị Cún ạ!". Thậm chí khi có người hỏi "Cán bộ mà sao hài hước dữ vậy?", admin nhẹ nhàng triết lý: "Của dân, gần dân, do dân, vì dân… hài hước cũng là học từ dân!".
Tuy nhiên cú twist bất ngờ nhất là sau khi bài đăng viral, fanpage Phòng, chống ma túy bị nền tảng... tạm khóa tính năng bình luận, vì lý do lượng tương tác tăng quá nhanh khiến hệ thống nhầm lẫn với hoạt động spam hoặc dùng bot trả lời.
Kết quả là admin đang "tấu hài" cực sung thì bị "tuýt còi" giữa chừng, khiến dân mạng được dịp… thương thay. Dù vậy, người quản lý fanpage đã nghĩ ra ngay cách hồi đáp bằng story.
Như trường hợp nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung góp vui bằng câu trả lời: "Buồn thì sáng tác nhạc có lý hơn đúng không cán bộ?", thì admin đành đăng câu trả lời lên thẳng story: "Chào cụ! Admin đang bị tạm khóa comment. Cụ có thể sáng tác một bài tôn vinh sự hy sinh của lực lượng Cảnh sát ma túy không ạ?".
Khi tuyên truyền cũng có thể "viral"
Không chỉ đưa tin theo phương thức truyền thống, fanpage Phòng, chống ma túy - Công an TP.HCM đã biến thông điệp phòng chống tệ nạn thành những mẩu nội dung vừa dễ hiểu, vừa vui tươi, lại đủ sức lan tỏa mạnh mẽ.
Từ "nghiệp vụ tuyên truyền" sang "content viral", bước chuyển này khiến nhiều người gật gù, cho rằng đây chính là hình mẫu truyền thông công quyền kiểu mới: nghiêm mà vẫn duyên, cứng mà vẫn gần gũi.
Lúc này khi các nội dung trên fanpage Phòng, chống ma túy - Công an TP.HCM vẫn còn đang gây sốt thì dân mạng đã rủ nhau follow "cán bộ vui tính nhất mạng xã hội".
Trước fanpage Phòng, chống ma túy - Công an TP.HCM, thì trang được quản lý bởi Công an xã Giồng Riềng cũng từng "tạo bão" bởi những nội dung mang tính tuyên truyền rất gần gũi, thú vị. Ai nấy đều cho rằng với cách thức truyền thông đậm nét Gen Z này sẽ giúp nội dung đến được với người dân một cách nhẹ nhàng, thu hút hơn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận