Một anime mới sẽ ra mắt sau hơn hai tháng The Boy and the Heron của Miyazaki làm mưa làm gió ở thị trường Mỹ. Đó là Demon Slayer: Kimetsu No Yaiba - To the Hashira Training (Thanh gươm diệt quỷ: Phép màu tình thân, Cho đến chuyến đặc huấn của Đại Trụ), do Haruo Sotozaki đạo diễn và Ufotable sản xuất.
Anime đang 'làm mưa làm gió' tại thị trường phim Mỹ
To the Hashira Training ra mắt với doanh thu ước tính 11,5 triệu đô la (280 tỉ đồng), vượt trội so với bộ phim tổng hợp nhiều tập phát hành năm ngoái - Demon Slayer: Kimetsu No Yaiba - To the Swordsmith Village (Thanh gươm diệt quỷ: Làng thợ rèn), thu được 10,1 triệu đô la (246 tỉ đồng) trong cuối tuần đầu tiên công chiếu. Demon Slayer cũng đạt mức trung bình mỗi rạp cao nhất - 5.938 đô la (131 triệu đồng) - so với bất kỳ bộ phim nào trong top 10 tại Mỹ, dễ dàng đánh bại đối thủ cạnh tranh gần nhất - Bob Marley: One Love (Bob Marley: Một tình yêu), có mức trung bình 3.753 đô (91 triệu đồng).
Dù bạn chia những con số này theo cách nào thì đó cũng là một chiến thắng tuyệt vời cho Sony, hãng sẽ sớm phát hành phần Demon Slyer mới trên Crunchyroll. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy các hãng phim Mỹ đã bỏ sót thị trường phim dành cho tuổi teen như thế nào, đa số chỉ tập trung vào thị phần dành cho trẻ em và gia đình.
Giờ đây, khi thị trường anime đã trưởng thành và thế hệ trẻ có nhu cầu xem phim hoạt hình phù hợp với lứa tuổi của mình, các hãng phim Mỹ không có sản phẩm nào để thỏa mãn nhu cầu đó và để ngỏ cánh cửa cho các quốc gia như Nhật Bản thống lĩnh thị trường hoạt hình dành cho thanh thiếu niên.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận