
Ăn Cùng Bà Tuyết nổi tiếng với những nội dung mộc mạc, chân quê.
Thông tin Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết giải thể đã khiến cõi mạng phải "nói chuyện nhiều", sau khi xuất hiện vào tối hôm qua. Chỉ trong vòng chưa đầy 12 tiếng, từ khóa "Ăn Cùng Bà Tuyết" đã leo top trending.
Được biết, thương hiệu đồ ăn vặt này do ông Nguyễn Minh Trường (con trai bà Tuyết) đứng tên pháp lý và mới hoàn tất thủ tục giải thể. Lý do được đưa ra là công ty gặp khó khăn trong việc mở rộng thị trường, hoạt động kinh doanh không đạt như kỳ vọng nên không thể tiếp tục.
Ông Nguyễn Minh Trường cũng cho biết dù công ty giải thể nhưng hộ kinh doanh cá thể của ông vẫn hoạt động bình thường.
Sáng nay, tài khoản TikTok Ăn Cùng Bà Tuyết tiếp tục livestream bán hàng, đồng thời cũng tái khẳng định việc hoạt động của hộ kinh doanh cá thể nói trên.

Kênh TikTok của Ăn Vặt Bà Tuyết vẫn hoạt động bình thường sau thông báo giải thể Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết.
Ăn Cùng Bà Tuyết liên tục dính ồn ào
Thương hiệu "Ăn Cùng Bà Tuyết" khởi đầu là một kênh TikTok chia sẻ nội dung ẩm thực, nổi bật nhờ hình ảnh bà Tuyết (tên thật là Đỗ Thị Tuyết, quê ở Thái Nguyên), với phong cách mộc mạc, hài hước và tự nhiên. Từ các video chế biến món ăn, kênh nhanh chóng thu hút hàng triệu người theo dõi, trở thành một trong những hiện tượng mạng tích cực, truyền cảm hứng khởi nghiệp cho nhiều người lớn tuổi.
Không chỉ dừng lại ở nội dung số, bà Tuyết cùng con trai từng mạnh dạn xây dựng thương hiệu riêng với hàng loạt sản phẩm ăn vặt như chân gà rút xương, bim bim, tăm cay... Nhiều mặt hàng từng đạt đến hàng trăm nghìn đơn hàng chỉ riêng trên TikTok Shop. Có thời điểm, các buổi livestream bán hàng của thương hiệu này thu hút hàng chục nghìn lượt xem và mua sắm đồng thời.
Bà Tuyết cũng được đánh giá cao nhờ lối làm nội dung không phô trương tài sản, tập trung chia sẻ hành trình khởi nghiệp và quy trình chế biến tại nhà máy. Theo tiết lộ từ anh Minh Trường, tổng thu nhập từng đạt mức khiến anh phải nộp thuế thu nhập cá nhân tới 200 triệu đồng, cho thấy hoạt động kinh doanh từng phát triển mạnh trong giai đoạn đầu.
Tuy nhiên, bên cạnh những dấu ấn tích cực, thương hiệu cũng từng đối mặt với không ít thử thách về chất lượng sản phẩm.

Chất lượng các món ăn vặt đến từ thương hiệu "Ăn Cùng Bà Tuyết" thường bị đặt dấu chấm hỏi.
Đầu năm 2024, một khách hàng phản ánh phát hiện vật thể lạ trong gói đồ ăn, được mô tả "giống như giun". Dù phía công ty chủ động liên hệ, mong lấy lại mẫu để xét nghiệm, nhưng không thể xác minh vì khách hàng đã vứt bỏ sản phẩm. Công ty sau đó khẳng định sẽ rà soát lại toàn bộ quy trình sản xuất.
Sang năm 2025, một số khách hàng tiếp tục phát hiện bất thường như ngày sản xuất in trên bao bì bị sai lệch (vượt cả thời điểm hiện tại) hay sản phẩm có dấu hiệu chưa được xử lý nhiệt kỹ. Mỗi lần có sự cố, đại diện thương hiệu đều lên tiếng giải thích, và khẳng định sẽ kiểm tra toàn diện để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ngoài ra, một số lời quảng cáo gắn món ăn vặt với "tuổi thơ thế hệ 8x, 9x" cũng từng gây tranh luận trái chiều, khi một bộ phận người xem cho rằng hình ảnh món ăn không giống với ký ức của họ. Dù mục đích là tạo sự gần gũi, nhưng cách thể hiện có lẽ chưa đạt hiệu quả như mong đợi.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận