Zới Trẻ

Ức chế với quảng cáo 'nhà tôi 3 đời trị sỏi thận' tràn lan YouTube

Vũ Nguyễn (tổng hợp)

Đăng lúc 14:50 | 03/12/2020

Xuất hiện vô tội vạ với tần suất dày đặc, loạt quảng cáo thuốc đông y 'nhà tôi 3 đời trị sỏi thận' đang khiến người dùng YouTube phát hoảng, muốn 'né' cũng chẳng xong.

Hình ảnh quen thuộc thường gắn liền với quảng cáo "nhà tôi 3 đời trị sỏi thận".

Thời gian gần đây, những quảng cáo thuốc đông y hay gia truyền, thực phẩm chức năng... đang "bủa vây" người dùng YouTube khi liên tục phải chịu trận. Chỉ cần xem một đoạn clip dài hơn 10 phút, không ít hơn 3 lần những quảng cáo chứa nội dung như trên xuất hiện và lặp lại "điệp khúc tra tấn", khiến nhiều người bức xúc, tìm cách để "né". 

Tình trạng này kéo dài trong suốt hơn 2 tháng qua. Kéo theo đó là những lời than vãn từ dân mạng khi đã quá ám ảnh bởi loạt câu nói như "nhà tôi 3 đời trị sỏi thận" hay "tôi nhận chữa sỏi thận, sỏi mật; to cỡ mấy cũng tan"... 

Dân mạng chế ảnh vì quá ám ảnh câu nói "nhà tôi 3 đời trị sỏi thận".
Quảng cáo xuất hiện tràn lan, lấn át trải nghiệm người dùng.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên những quảng cáo dạng này xuất hiện trên nền tảng YouTube. Từng có thời gian, hàng loạt các quảng cáo thuốc đông y không rõ nguồn gốc như trị hói, chữa các bệnh về gan, thận hay yếu sinh lý... lan tràn trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau nhưng đã được chấn chỉnh kịp thời. 

Thế nhưng, giờ đây chúng lại xuất hiện với tần suất dày đặc hơn, nhất là quảng cáo "nhà tôi 3 đời trị sỏi thận", gây ức chế lên người dùng YouTube. 

Thậm chí, các video này còn được cắt ghép, dàn dựng với những đoạn clip gốc, phóng sự của nhà đài uy tín để chứng minh rằng đây là thuốc đặc trị, hữu hiệu, có uy tín. Những đoạn clip này tinh vi và chuyên nghiệp đến mức có cả người dẫn chương trình, phỏng vấn nhân vật và kịch bản hẳn hoi. 

Đang ngủ thì bị... phá bĩnh. Hỏi sao không tức?!

Nhiều người dùng YouTube đã tìm cách chuyển vùng mua tài khoản Google tại các quốc gia khác (Việt Nam chưa cung cấp dịch vụ YouTube Premium, mặc dù có thể sử dụng) để hạn chế hẳn quảng cáo khi sử dụng YouTube. Ấn Độ đang là điểm đến được một số dân mạng "kháo" nhau rằng có mức chi phí thấp hơn nhiều nơi, có giá chỉ 129 rupees, khoảng 40.000 đồng với gói Google Family. 

Đây là gói gia đình nên có thể chia sẻ cho nhiều thành viên sử dụng, với mức phí thấp hơn so với thông thường. 

Hàng loạt lời than phiền của dân mạng khi đánh giá về trải nghiệm dùng YouTube: quá nhiều quảng cáo! (Ảnh chụp màn hình)

Được biết, những sản phẩm này đa phần là thực phẩm chức năng, không có tác dụng chữa bệnh. Hơn nữa, để điều trị dứt điểm một bệnh nào đó, người bệnh cần đến bệnh viện để thăm khám và tư vấn thay vì chỉ nghe qua quảng cáo, mua thuốc sử dụng không theo chỉ định của bác sĩ. 

Hiện tại, tình trạng trên vẫn liên tiếp diễn ra khiến người dùng "ôm đầu" vì quá ám ảnh!




Tin Mới Nhất
Tin mới Zới Trẻ