Zới Trẻ

Khách hàng order đầy drama, trời xanh có thấu nỗi lòng của nhân viên phục vụ

Đập bể luôn ly vì quán làm ly trà sữa không đúng vị ngọt yêu cầu, uống latte nhưng không được cho sữa tươi, đĩa rau có hành thì đòi đuổi nhân viên... khiến ai nấy đều ngán ngẩm trước những khách hàng luôn coi mình là "Thượng Đế".

Không ít trường hợp dở khóc dở cười với những vị khách hàng quá quắt, dẫu biết rằng, có thể lỗi sai gây ra từ nhân viên, nhưng cách hành xử của nhiều vị khách khiến ai nấy nhìn vào đều lắc đầu ngán ngẩm. 

Như một đoạn clip vừa đăng tải mới đây trên mạng xã hội, theo người chia sẻ thông tin, vì không được làm đúng vị ngọt như yêu cầu, người phụ nữ order trà sữa đã đập bể ly ngay tại quán (quận 6, TPHCM). Có thể thấy rõ ràng trà sữa đã văng tung toé, bắn lên cả người phụ nữ lẫn nhân viên, nhưng tuyệt nhiên không có bất kỳ lời xin lỗi nào được đưa ra. Thậm chí, vị khách cũng lớn tiếng thách thức: "Tụi bây muốn ngang hả? Cho tụi bây nói ngang" cùng lời hồi đáp "Ừ" (có thể là của nhân viên). 

Chưa rõ sự việc đầu đuôi thế nào, nhưng hành vi của người phụ nữ trong clip đã dấy lên tranh cãi về cách hành xử của nhiều khách hàng - luôn coi bản thân là "Thượng Đế", muốn gì phải được nấy. 

Trà sữa văng tung toé khiến ai nấy đều ngán ngẩm trước cách hành xử vô cùng... lỗi của cả hai phía, dù rằng chưa biết đúng, sai rõ ràng. (Nguồn: Trọng Bùi)

May mắn không có kết cục xấu như đoạn clip trên, nhưng mạng xã hội vẫn nhan nhản những thông tin "cười ra nước mắt", với hàng loạt màn order oái oăm của nhiều "Thượng Đế". Nào là pha latte yêu cầu không thêm sữa tươi; ăn hủ tiếu nhưng không bỏ hành ngò, giá, tim, gan, phèo, cật, chỉ lấy xương, nước hâm nóng vừa phải; chanh muối thì không dùng muối; trà gừng đừng bỏ túi trà lọc mà hãy dùng gừng tươi, xay nhuyễn thật đều tay, lấy nước, bỏ xác, à quên thêm xí mật ong bonus 2 túi đường, nóng nóng, không bỏ đá... khiến nhân viên phục vụ cũng muốn... á khẩu?!

Tén tèn... nhân viên nào mà "lèng èng" pha không đúng ý, chắc vị khách này cũng chẳng để yên?! (Ảnh T.A.)
Trà đào cam sả nhưng không lấy trà, vậy cho gì vào ha? (Ảnh T.A.)
Thêm một pha order đi vào lịch sử khi muốn uống trà đào, nhưng yêu cầu không bỏ đào, thay vào đó là vải, vì muốn ăn vải! (Ảnh T.A.)
Chanh muối nhưng không cho muối?! Cạn lời á! (Ảnh T.A.) 

Với những pha đặt hàng có kèm yêu cầu riêng như trên, việc của nhân viên là rất cần đọc kỹ từng chi tiết. Song vẫn có những trường hợp bị sót, mắc lỗi khiến thành phẩm không đúng ý khách hàng, xui rủi chẳng may gặp trúng "Thượng Đế" như cô gái trên clip thì ... toang?! Thậm chí từng có trường hợp, một cô gái đòi đuổi luôn nhân viên phục vụ vì "đĩa rau có hành" do trước đó cô đã yêu cầu không lấy hành. 

Mỗi quán/doanh nghiệp sẽ có hướng kinh doanh khác nhau, luôn tôn trọng khách hàng là một trong những điều "gạch đậm" ở tôn chỉ hoạt động. Nhưng khách hàng cũng là người cần thể hiện những hành xử văn minh, có văn hóa. Thông cảm cho người phục vụ mình một chút, hoặc giải quyết các vấn đề trong hoà bình, giữ thái độ lịch sự, đúng mực thì mọi chuyện cũng đâu vào đó thôi!

Tin liên quan
Bình luận
Tin Mới khác
Tin mới nhất