Khi bộ phim điện ảnh Mẹ chồng ra mắt cách đây năm năm, vai diễn Ba Trân của Thanh Hằng đã khắc họa thành công và đầy ám ảnh về thân phận người phụ nữ ở chế độ phong kiến đặt nặng tư tưởng “trọng nam khinh nữ”, nhất là kiếp làm dâu.
Một lần nữa, Mẹ chồng từ phim điện ảnh được bước ra trang sách, Ba Trân của Thanh Hằng được đặc tả trở nên sâu cay, rõ nét hơn.
Buổi ra mắt ấn phẩm được Thanh Hằng chia sẻ rất nhiều về nỗi trăn trở và tháo gỡ những nút thắt trong lòng của cô khi hòa vào dòng chữ, từng biến cố cuộc đời của nhân vật Ba Trân trong Mẹ chồng.
Chỉ vọn vẹn 90 phút, phiên bản điện ảnh Mẹ chồng vẫn chưa khắc họa “đã” sự biến chuyển của nhân vật Ba Trân, vì thế, tiểu thuyết Mẹ chồng trở thành mảnh đất màu mỡ để tác giả Kim khai thác, làm rõ nét hơn được hình ảnh, bước ngoặc cuộc đời của người con gái ngoan hiền, yêu chồng từ trắng qua đen như thế nào.
Thanh Hằng nói: “Người phụ nữ ở bất kỳ thế hệ, giai đoạn nào cũng đều có những khúc mắc, mắc kẹt trong cảm xúc, tinh thần, thân bất do kỷ mà mình buộc phải tàn nhẫn với bản thân. Vì lẽ đó, Hằng mong muốn thông qua tác phẩm này tất cả mọi người có thể thấu hiểu, cảm thông cho nhau, cùng nhau có một cuộc sống yên an”.
Ít ai biết rằng, khi Thanh Hằng quay bộ phim Mẹ chồng, Thanh Hằng đang loay hoay trong câu chuyện cá nhân của mình nhưng nhờ hòa mình vào nhân vật, chiêm nghiệm cảm xúc và thấu hiểu nỗi lòng của từng người, từng điều xảy ra xung quanh mình nên mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.
Đến hôm nay, Mẹ chồng trở thành tác phẩm văn chương, các câu chữ trong đó một lần nữa khiến cảm xúc của Thanh Hằng trở nên thú vị, chiều sâu hơn khi một lần nữa trở lại với Ba Trân.
Tiểu thuyết Mẹ chồng - ấn phẩm của Thanh Hằng do Kim chuyển thể từ phim điện ảnh cùng tên được NXB Tổng hợp Đà Nẵng phát hành với hai phiên bản bìa cứng và bìa mềm.
Với độ dày 236 trang, tiểu thuyết Mẹ chồng đủ “thời lượng” để làm nổi bật lên sự bể dâu của từng cuộc đời nhân vật trong gia đình Hội đồng Lịnh bằng những câu chữ không kém phần sâu cay.
Nói về cảm xúc và mong muốn với vai trò mới của mình - “Art creation” khi bước chân vào lĩnh vực văn chương, Thanh Hằng cho biết: “Tôi thường đặt những áp lực về tên tuổi bản thân, độ hot, hay doanh số sang một bên mỗi khi thực hiện một dự án, một tác phẩm, hay một công việc nào đó.
Tôi luôn tập trung hết sức vào những công việc mình làm, cầu thị học hỏi và trau chuốt cho những tác phẩm ấy tốt nhất có thể. Tất nhiên, đứng ở phương diện một nhà đầu tư, một người kinh doanh nghệ thuật, thì tôi cũng cần có một cái đầu lạnh để tính toán sao cho tác phẩm đạt được vị trí xứng đáng.
Và chắc chắn, sau khi cố gắng hết sức và hoàn thành công việc rồi, thì cái tên và độ hot của tác phẩm trước đó cũng là một điểm cộng bảo chứng cho một tác phẩm mới, đó là uy tín”.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận