Sức Khỏe

Uống thuốc điều trị lao phổi nhưng nổi mụn đầy người...

BS TỊT TUỐT

Đăng lúc 15:00 | 07/04/2021

Đây là biểu hiện của phản ứng thuốc hay mắc bệnh gì khác?

Cháu đã uống thuốc điều trị lao phổi được 6 tháng, còn phải uống tiếp 3 tháng nữa. Hiện mặt và lưng cháu bị nổi mụn đỏ, mặt thì sần sùi, đã gần 4 tháng mà chưa hết. Cháu đã ngưng dùng sữa rửa mặt từ khi nổi mụn. Vài tuần nay có đắp nước diếp cá, uống hỗn hợp một số cây thuốc Nam khác, mà không có dấu hiệu giảm. Mặt cháu cứ buổi sáng ngủ dậy thì bớt đỏ, trong ngày thì lúc nổi lúc lặn mụn. Nhưng nhìn chung thì không bớt nhiều. Xin hỏi bác sĩ nên làm thế nào? 

nan…@gmail.com


- Bạn nên gặp bác sĩ điều trị lao càng sớm càng tốt, các dấu hiệu bạn kể là biểu hiện phản ứng của thuốc kháng lao đấy.

Cháu ở Cần Thơ. Cháu bị thoát vị môi lớn bẩm sinh và đã phẫu thuật được 9 năm. Sắp tới, cháu sẽ kết hôn. Cháu không biết nếu đã được phẫu thuật thì có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản sau này của cháu không?

 shin…@gmail.com

- Tử cung chứa em bé nằm tít bên trong, môi lớn chỉ đóng vai trò che đậy, nên dù phẫu thuật cũng không ảnh hưởng gì đến vụ sinh sản sau này.


Tin Mới Nhất
Tin mới Sức Khỏe
Méo mặt vì...ôm smartphone suốt 12 tiếng!

    Méo mặt vì...ôm smartphone suốt 12 tiếng!

    Smartphone lại sinh chuyện. Có tin hot girl, nữ chính chương trình “Người ấy là ai?’, bị liệt dây thần kinh VII do làm việc trên điện thoại gần 12 tiếng một ngày.

    08/04/2021 10:00
    5 món vợ nấu khiến chồng giảm sinh lý

      5 món vợ nấu khiến chồng giảm sinh lý

      Nhiều bà vợ yêu chồng nhưng không biết rằng các món ăn từ đậu nành, các món ăn mặn, nội tạng động vật… tuy ngon nhưng lại ảnh hưởng đến sinh lý nam giới vô cùng!

      05/04/2021 10:10