Đi cafe và chụp ảnh "sống ảo" đã là vấn đề chẳng quá xa lạ đối với nhiều người trẻ. Tuy nhiên, có quán thì không thu phí, có quán sẽ thu phí nếu đó là buổi chụp ảnh mang tính thương mại, quảng cáo. Ấy thế mà nhiều rắc rối, xung đột đã xảy ra giữa quán và các "thượng đế" khi một trong hai phía làm khó chịu nhau.
Như mới đây, một quán cafe mới mở (tại Hà Nội) của nữ doanh nhân Đào Chi Anh, vốn rất nổi tiếng với dự án startup The Kafe trước đây, đã bị khách hàng đăng đàn "tố" nhân viên gây cản trở, tạo trải nghiệm xấu khi chụp ảnh tại đây.
Cụ thể, theo bài "tố" dài dằng dặc của mình, vị khách nữ này đã không khỏi bức xúc khi nhân viên đã nhầm lẫn cô chụp ảnh "sống ảo" đăng mạng xã hội bình thường, không nhằm mục đích kinh doanh hoặc quảng bá mặt hàng nào.
Hơn nữa, nhân viên đã đưa tờ nội quy ra lần thứ nhất khi khách vừa gắn máy ảnh vào tripod, nhắc khách đọc, và quán không cho chụp ảnh thương mại. Sau đó, nhân viên tiếp tục đứng gần quan sát, cầm tờ nội quy ra lần thứ hai và tiếp tục khẳng định khách đang chụp hình thương mại, dù vị khách trên đã giải thích với nhân viên không chụp để kinh doanh.
Điều vị khách trên cảm thấy bức xúc tột cùng khi nhân viên đã nói rằng: "Vì chị makeup và mặc đồ đẹp, nên là đang chụp lookbook, beauty và quán sẽ thu phí 800 nghìn đồng".
Tuy nhiên, nữ khách hàng trên cũng tiết lộ cô đã trang điểm tại nhà. Hơn nữa, việc đến quán cafe và lấy bộ sản phẩm ra trang điểm cũng không được?!
Câu chuyện của vị khách trên hiện đang trở thành chủ đề tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, nếu sự thật là vậy thì nhân viên quán quá cứng nhắc hoặc chưa được đào tạo kỹ để dẫn đến tình huống gây hiểu nhầm, ảnh hưởng đến quán và đặc biệt là trải nghiệm của khách hàng.
Trước sự việc xảy ra, trang fanpage của quán cafe thuộc Đào Chi Anh đã đăng tải nội dung xin lỗi và phản hồi về việc nhầm lẫn trong thu phí chụp ảnh. Tuy nhiên, cư dân mạng vẫn rất khó chịu trước sự cố này.
Thư xin lỗi từ quán cafe
Thân gửi các khách hàng yêu quý,
Suốt hơn 2 tháng vừa qua kể từ ngày khai trương, chúng tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến của các bạn khi đến trải nghiệm và chụp hình lưu niệm tại đây. Chúng tôi luôn chào đón các bạn lưu lại những kỷ niệm đẹp tại quán, như rất nhiều hình ảnh đã được tag và checkin tại trên các trang mạng xã hội.
Tuy vậy trong đó cũng đã có rất nhiều khách hàng sử dụng không gian chung để chụp hình quảng cáo sản phẩm gây ảnh hưởng đến các khách hàng khác, nên chúng tôi buộc lòng phải đưa ra quy định về việc chụp hình và quay phim thương mại tại nhà hàng để đảm bảo trải nghiệm chung của tất cả mọi người khi đến dùng bữa.
Tuy nhiên, vừa qua đã có những hiểu nhầm không đáng có về quy định trên khiến cho khách hàng chưa được hài lòng, chúng tôi thành thật lấy làm tiếc vì cách giải quyết chưa khéo léo của nhân viên trong quá trình đánh giá đâu là buổi chụp hình thương mại, và đâu là ghi lại những kỷ niệm đẹp của bạn bè. Chúng tôi chân thành xin lỗi về trải nghiệm tiêu cực vừa qua và cũng xin khẳng định không hề thu phí chụp ảnh như một số thông tin đã đưa chưa chính xác.
Cùng lúc đó, chúng tôi xin phép ghi nhận tất cả ý kiến góp ý và phản hồi của các bạn trong post này. Chúng tôi cũng sẽ nghiêm túc xem xét lại quy định chụp hình cũng như training nhân viên kỹ càng hơn để đảm bảo không lặp lại trường hợp đáng tiếc tương tự.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận