
Nữ “MC Champions League” xinh đẹp khiến fan bóng đá mê mẩn lại là sản phẩm của AI.
Một gương mặt mới mang tên Eysan Aksoy đang khiến cộng đồng bóng đá trực tuyến phát sốt khi xuất hiện với hình ảnh hào nhoáng của một nữ "MC Champions League". Hàng ngàn người hâm mộ đổ xô bày tỏ tình cảm, đua nhau thả tim mong được người đẹp chú ý. Nhưng có một sự thật bất ngờ: Aksoy hoàn toàn không tồn tại mà là sản phẩm của trí tuệ nhân tạo (AI).
Trong vòng bảy tháng, tài khoản Instagram của Aksoy đã thu hút hơn 43.000 lượt theo dõi, con số mà nhiều MC thể thao thực sự chỉ có thể mơ ước. Không ít người thậm chí còn chi trả tới 771,5 bảng Anh mỗi tháng để truy cập nội dung "18+" của cô trên các trang mạng xã hội người lớn.
Theo phần giới thiệu, Aksoy "sống tại Istanbul" và mới chỉ gần đây "chuyển hướng" sang mảng dẫn chương trình bóng đá. Lướt qua 235 bài đăng, có thể thấy hình ảnh AI này gắn liền với du lịch, bãi biển, nhà hàng sang trọng, lớp học và nay cả phòng thu thể thao.
Để thu hút tương tác, Aksoy từng đăng ảnh mặc áo của cả Galatasaray, Fenerbahce, Besiktas và Trabzonspor - điều bị xem là "tội lỗi" trong bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, tương tự việc mặc áo của cả những CLB hàng đầu ở Anh. Nhưng dường như không ai quan tâm, hoặc đơn giản là không để ý việc tài khoản đã công khai thừa nhận mình do AI tạo ra.
Phần bình luận dưới các bài đăng tràn ngập những lời khen: "Bạn đẹp như thiên thần", "Nữ hoàng thế giới bóng đá của tôi"... Thậm chí một người hâm mộ còn khẳng định: "Cô ấy thật lộng lẫy, nóng bỏng, sang trọng, là MC xuất sắc nhất trên truyền hình", dù trên thực tế Aksoy chưa bao giờ xuất hiện trên sóng. Ngoài Instagram, hình ảnh của Aksoy cũng đã lan sang X, TikTok và YouTube.
Aksoy không phải trường hợp đầu tiên. Hồi mùa hè, "influencer" AI Mia Zelu từng gây chú ý với loạt bài đăng tại Wimbledon.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận