Đây không chỉ là một bước tiến của Supercell (công ty phát triển game đến từ Phần Lan, nổi tiếng toàn cầu với các tựa game đình đám như: Clash of Clans; Clash Royale; Boom Beach; Hay Day; Squad Busters...), mà còn là minh chứng rõ rệt cho làn sóng chuyển thể game thành phim - xu hướng đang định hình lại bức tranh nội dung giải trí toàn cầu, nơi biên giới giữa chơi game và xem phim ngày càng mờ nhạt.
Ra mắt lần đầu vào năm 2012, Clash of Clans và "người anh em" Clash Royale đã gặt hái thành công vang dội: hơn 4 tỉ lượt tải về và 180 tỉ giờ chơi trên toàn cầu.
Nhưng giờ đây, Supercell không dừng lại ở con số ảo trên thiết bị di động. Họ đang đưa các nhân vật quen thuộc từ Barbarian lực lưỡng đến Archer sắc sảo sống dậy trên màn ảnh, với phong cách hoạt hình rực rỡ và... không kém phần hỗn loạn.
Loạt phim sẽ theo chân một chàng Barbarian gan dạ nhưng vụng về, dẫn đầu nhóm "đồng đội trời ơi đất hỡi" để bảo vệ ngôi làng khỏi hiểm họa, đồng thời xoay xở với những trò "quái đản" trong thế giới chiến tranh giả tưởng nơi đạn pháo không đáng sợ bằng… sự lươn lẹo.

Netflix 'chơi lớn' khi chuyển thể tựa game đình đám thành anime
Netflix đã “chọn mặt gửi vàng” cho Fletcher Moules - đạo diễn đứng sau nhiều video hoạt hình chính thức từng làm nên tên tuổi của Clash of Clans để dẫn dắt dự án với vai trò showrunner.
Đồng hành cùng ông là Ron Weiner, biên kịch dày dạn kinh nghiệm, từng tham gia loạt sitcom nổi tiếng như 30 Rock, Silicon Valley và Futurama - những tác phẩm được đánh giá cao cả về sự dí dỏm lẫn chiều sâu kịch bản.
Phần hoạt hình được thực hiện bởi ICON Creative Studio (Vancouver) - một cái tên uy tín từng góp mặt trong nhiều dự án hoạt hình chất lượng cao của Disney và DreamWorks.
Theo Curtis Lelash - trưởng bộ phận phim ảnh tại Supercell: "Fan của Clash đã chờ đợi loạt phim này từ rất lâu. Chúng tôi muốn mang đến không chỉ những trận chiến hoành tráng hay bộ ria huyền thoại của Barbarian, mà còn là tinh thần hài hước quen thuộc mà game thủ yêu mến".

Netflix - "vương quốc" mới của hoạt hình chuyển thể
Dưới bàn tay Netflix, game không còn chỉ là game. Những Arcane (Liên Minh Huyền Thoại), Castlevania, hay gần đây là Blue Eye Samurai, Devil May Cry… đều cho thấy hãng này đang xây dựng một "vũ trụ hoạt hình" với tham vọng không hề nhỏ.
Việc Clash of Clans được lựa chọn tiếp tục củng cố vị thế của Netflix trong vai trò "nhà bảo trợ" của những thương hiệu game đình đám, nơi các nhân vật kỹ thuật số được tái sinh bằng chiều sâu tâm lý, hình ảnh và cả chiều kích điện ảnh.
John Derderian - phó chủ tịch mảng hoạt hình của Netflix - nhận định: "Thế giới Clash tràn đầy hành động, tiếng cười và những nhân vật không thể nào quên, đây là một chất liệu hoàn hảo cho hoạt hình. Và giờ chúng tôi không chỉ đưa họ lên màn ảnh mà còn mang theo sự hỗn loạn tuyệt vời của họ đến khán giả toàn cầu".

Làn sóng chuyển thể game không còn là trào lưu nhất thời. Thành công của The Last of Us (HBO) hay Fallout (Amazon) đã chứng minh rằng nếu được đầu tư chỉn chu, game hoàn toàn có thể trở thành chất liệu kể chuyện hấp dẫn và đủ sức chinh phục cả những khán giả chưa từng cầm tay vào điện thoại để "thả quân".
Trong trường hợp của Clash of Clans, việc chuyển thể không gặp phải "lời nguyền game-to-movie" như nhiều dự án Hollywood từng mắc phải. Trái lại, đây là một thương hiệu đã sớm có nền tảng hoạt hình từ các video viral, với màu sắc đặc trưng, nhịp điệu hài hước, và thế giới giả tưởng dễ tiếp cận, tất cả đều là chất liệu lý tưởng để dựng thành loạt phim độc lập.
Loạt phim hoạt hình Clash of Clans không chỉ đơn thuần là "fan service". Đó là dấu hiệu rõ ràng cho sự trưởng thành của ngành công nghiệp giải trí. Các thương hiệu game di động, từng bị coi là "giải trí phụ", giờ đây có thể bước lên màn ảnh với vị thế ngang hàng những tên tuổi điện ảnh lớn.
Và nếu đúng như kỳ vọng, loạt phim này sẽ không chỉ khiến fan gật gù, mà còn mở ra kỷ nguyên mới nơi mỗi ngón tay từng kéo quân trên điện thoại giờ sẽ háo hức theo dõi từng tập phim, chờ xem các chàng Barbarian sẽ làm gì tiếp theo.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận