Anh Phạm ở thị trấn Nguyên Châu, TP Nghị Xuân, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười khi đặt mua online 300 con gà mái giống . Anh Phạm cho biết mua đàn gà giống vào ngày 11-10-2020 của một thương gia chuyên bán gà, vịt và ngỗng giống trên nền tảng Taobao.
Ban đầu, anh đã nhấn mạnh với người này rằng chỉ lấy gà mái. Tuy nhiên, càng nuôi thì anh càng nhận ra có gì đó... sai sai. "Tôi nói với anh ta rằng: Tôi muốn mua 300 con gà mái tơ. Vì giá gà mái cao hơn gà trống nên tôi đã phải trả số tiền dựa trên giá của gà mái con", anh Phạm chia sẻ.
Sau một thời gian nuôi, anh phát hiện đàn gà có một nửa gà trống, một nửa gà mái. Liên hệ với người bán, anh nhận được hàng loạt tranh cãi. Cuối cùng, anh Phạm được người này đền bù 1.050 nhân dân tệ (3,7 triệu đồng).
Câu chuyện tức cười chưa dừng lại đó, anh tiếp tục nuôi đàn gà và sau một thời gian thì anh tá hỏa khi phát hiện tất cả chúng đều là gà trống. Anh liên lạc với người bán lần nữa nhưng lần này thì hắn đã "lặn mất tăm". Người đại diện của Taobao cũng đành bất lực.
"Giờ gà không bán được. Thời điểm thích hợp để thiến gà trống cũng đã qua. Không ai muốn mua gà trống cả. Tôi lại chẳng còn tiền nuôi. Giờ tình hình của tôi đặc biệt khó khăn", anh Phạm đau khổ.
Nhân viên Phòng bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng thuộc Cơ quan quản lý giám sát thị trường đã nhanh chóng vào cuộc. Theo quy định của pháp luật nước sở tại, người mua hoàn toàn có quyền yêu cầu người bán hoặc nhà cung cấp dịch vụ bồi thường nếu cảm thấy giao dịch có vấn đề hoặc bị tổn hại.
Thậm chí, nếu trang thương mại điện tử bất kỳ không thể cung cấp danh tính người bán, nhà cung cấp dịch vụ thì người mua có thể yêu cầu nền tảng đó bồi thường.
Hiện tại, trường hợp của anh Phạm đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của dư luận. Mọi người đều tin rằng, anh Phạm sẽ được hưởng lợi ích thỏa đáng sau sự cố gà mái "chuyển giới" hy hữu trên.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận