
Emma Raducanu mất nhà tài trợ 3 triệu bảng/năm vì đòi lên giá - Ảnh: REUTERS
Hồi tháng 12-2021, ngay sau khi gây chấn động làng banh nỉ với chức vô địch Mỹ mở rộng, Emma Raducanu được Vodafone trải thảm đỏ mời làm đại sứ thương hiệu. Mỗi năm, tay vợt người Anh bỏ túi 3 triệu bảng Anh - một con số "ngon lành cành đào" với một VĐV mới 19 tuổi lúc bấy giờ. Ai cũng tưởng đây là "mối tình trăm năm" giữa Raducanu và nhà mạng đình đám.
Ấy thế mà sau chưa đầy ba năm, Vodafone nói lời chia tay trong tiếc nuối lẫn sốc nhẹ. Nguyên nhận được cho là Raducanu "đòi lên giá" quá tay trong lần đàm phán gia hạn hợp đồng. Cụ thể bao nhiêu thì không ai biết, nhưng chắc chắn là cao tới mức nhà mạng phải… "cắt sóng" luôn!
Năm 2024, Raducanu đã ung dung bỏ túi tổng cộng 11 triệu bảng, trong đó có 9 triệu bảng đến từ các hợp đồng quảng cáo. Số tiền này giúp cô trở thành VĐV nữ có thu nhập cao thứ 7 thế giới, theo thống kê mới nhất.
Dù nhà tài trợ viễn thông "bỏ của chạy lấy người", Emma Raducanu vẫn có nguyên dàn thương hiệu sẵn sàng chi tiền để được dính tên mình vào tay vợt sinh năm 2002. Nào là Nike và Wilson mỗi bên trả đều đều 100.000 bảng, Dior và Tiffany thì "chơi lớn" với 2 triệu bảng. Ngoài ra còn có những gương mặt quen thuộc như Evian, HSBC và British Airways đang tiếp tục đồng hành.
Trên sân đấu, Raducanu cũng đang cho thấy sự cải thiện. Tháng trước, cô lọt vào tứ kết Miami Open - một trong những thành tích sáng nhất sự nghiệp kể từ sau Mỹ mở rộng 2021. Và sắp tới, người đẹp sẽ góp mặt tại giải WTA 500 tổ chức ở London - nơi các fan chủ nhà hy vọng cô sẽ "đòi điểm" thay vì "đòi tiền".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận