Thêm một thập kỷ nữa trôi qua, thế hệ trẻ đã và đang chuyển mình mạnh mẽ với những thay đổi hàng loạt thay đổi. Người trẻ giờ đây tiếp cận mạng xã hội nhiều hơn, đa dạng hơn với vô vàn trào lưu, thử thách cùng hưởng ứng. Hơn thế, tựu chung lại là xu hướng văn hóa giải trí của người dân, nhất là giới trẻ đã hoàn toàn khác trước.
Giờ đây, người ta rủ nhau đi cafe không chỉ để nhâm nhi từng giọt đắng hay thưởng thức những món đá xay mát lạnh, mà ở đó, từng nhóm bạn trẻ hay đôi lứa sẽ chụp ảnh "check in" hoặc cùng "kéo rank" vui như trẩy hội.
Không những thế, hàng loạt các công trình mới cũng được ra đời. Đặc biệt ở thành phố Hồ Chí Minh, nơi vốn được xem là trung tâm giải trí, văn hóa lớn của cả nước có nhiều đổi khác, nào là Vincom Center Đồng Khởi, hay Bitexco - tòa nhà 68 tầng cao bậc nhất thành phố bắt đầu "mọc lên". Các khu trung tâm thương mại phức hợp này dần thay đổi thói quen giải trí, mua sắm của hàng triệu người dân. Theo đó, người ta cũng quen hơn với phương thức "thư giãn" Tây Tây, khác hẳn với cách truyền thống xưa cũ.
Sự thay đổi này là thành quả tất yếu của việc phát triển kinh tế, xã hội. Những cái mới mẻ sẽ dần lấp đầy, thay thế điều cũ kỹ. Trong đó, các hình thức online đang ngày càng phổ biến, "bành trướng" giúp cho mỗi người thêm loạt tiện ích, tiết kiệm thời gian, chi phí hơn xưa...
Qua đó, sự bùng phát của dịch COVID-19 tuy đã gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của nhiều người, nhưng một mặt nào đó đã góp phần đẩy nhanh xu hướng giải trí online lên một tầm mới.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận