Khoảng thời gian qua, các sao Việt liên tục vấp phải sự chỉ trích vì PR cho sản phẩm kém chất lượng. Trong số đó có cả những nghệ sĩ kỳ cựu, uy tín như NSND Hồng Vân.
Cụ thể, NSND Hồng Vân quay clip quảng cáo một thực phẩm chức năng chữa u xơ u nang, nhưng thực tế chất lượng sản phẩm này bị người tiêu dùng phản hồi là không như lời giới thiệu. Nhiều người khẳng định vì tin vào uy tín của NSND Hồng Vân nên mới mua sản phẩm chức năng này dùng thử nhưng lại vô cùng thất vọng.
Chiều 3-6, NSND Hồng Vân đã có phản hồi chính thức trên Facebook cá nhân. Bà đã "cúi đầu nhận lỗi" với khán giả và thừa nhận thiếu trách nhiệm vì quảng cáo gây hiểu lầm.
Nguyên văn lời xin lỗi của NSND Hồng Vân như sau:
“HỒNG VÂN XIN CÚI ĐẦU NHẬN LỖI VỚI QUÝ KHÁN GIẢ. Những ngày qua, khán giả và người hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng với một số sản phẩm mà Vân quảng cáo. Trước hết Vân xin lỗi đã phản hồi chậm trễ vì quá trình xác minh thông tin với đối tác, nhãn hàng.
Trước khi nhận quảng cáo, Vân có xem xét giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn của Cục Y tế. Tuy nhiên, đoạn phim quảng cáo lại làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm về thuốc và thực phẩm chức năng, khiến khán giả bức xúc.
Vân xin cúi đầu nhận lỗi vì đã thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo. Là một nghệ sĩ nhận được nhiều tình cảm và sự ủng hộ, tin tưởng của công chúng, Vân vô cùng hối tiếc khi không ý thức được hết trách nhiệm của mình. Vân xin lỗi vì đã làm việc thiếu thận trọng.
Là một người của công chúng, Vân xin ghi nhận tất cả những lời nhận xét, góp ý của mọi người và sẽ coi đây là bài học đắt giá cho mình. Bản thân Vân sẽ cẩn trọng hơn với những phát ngôn của mình và luôn tự cố gắng nhiều hơn nữa để trở thành một người nghệ sĩ hoàn thiện cả về cả năng lực và đạo đức làm nghề, xứng đáng với lòng tin của khán giả. Vân chân thành cảm ơn mọi người đã giúp Vân nhận ra được những việc làm chưa đúng của mình".
Rút được kinh nghiệm từ Hoài Linh là không vòng vo mà vào đề thẳng là xin lỗi và nhận lỗi, thế nhưng, cái kết mà NSND Hồng Vân nhận được lại đắng lòng hơn cả đàn anh.
Một số khán giả tiếp tục bày tỏ sự thất vọng về nữ nghệ sĩ. Họ thẳng thắn cho rằng, bà đã lợi dụng lòng tin của khán giả để quảng cáo một cách bất chấp. Một số khác từ chối nhận lời xin lỗi của NSND Hồng Vân vì lời xin lỗi thời điểm này đã quá muộn, rất nhiều khán giả vì tin nữ nghệ sĩ đã mua sản phẩm này về sử dụng.
Việc PR quảng cáo cho sản phẩm kém chất lượng giờ lại xin lỗi thật chẳng khác nào "mất bò mới lo làm chuồng". Dù xin lỗi hay nhận lỗi ngàn lần thì uy tín của người nghệ sĩ cũng đã sứt mẻ phần nào.
Chưa kể, nếu người tiêu dùng vì tin vào tên tuổi nghệ sĩ quảng cáo mà dùng phải sản phẩm kém chất lượng, hàng dỏm trôi nổi thì trách nhiệm trước pháp luật sẽ liên đới đến cả người nghệ sĩ PR cho sản phẩm.
Sau rất nhiều vụ PR quảng cáo sai sự thật xảy ra trong thời gian qua, thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên có những luật định rõ ràng, cụ thể về quảng cáo do các cá nhân tự thực hiện.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận