Trạm hoạt hình

Dragon Ball đang 'đuối sức' hơn One Piece

BEN-XỒ

Đăng lúc 16:08 | 31/10/2025

Thương hiệu huyền thoại Dragon Ball đang chững lại sau gần 40 năm, trong khi đối thủ truyền kiếp One Piece tiếp tục vươn lên mạnh mẽ.

Sau nhiều năm giữ vị trí biểu tượng trong làng anime, Dragon Ball đang cho thấy dấu hiệu hụt hơi. Báo cáo tài chính quý 2-2025 của Toei Animation - hãng sản xuất và sở hữu bản quyền loạt phim - cho thấy thương hiệu đình đám này đã bị One Piece vượt qua về doanh thu.

Dragon Ball mất vị thế dẫn đầu

Trong báo cáo tài chính quý 2-2025 vừa được Toei Animation công bố, Dragon Ball - một trong những thương hiệu ăn khách nhất của hãng, đã bị One Piece vượt qua về doanh thu.

Cụ thể trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 9 năm nay, Dragon Ball mang về 12,3 tỉ yen (khoảng 2.000 tỉ đồng). Trong khi đó One Piece đạt 13,3 tỉ yen (khoảng 2.200 tỉ đồng) và vươn lên vị trí dẫn đầu trong danh mục thương hiệu chủ lực của Toei Animation.

Dragon Ball - Ảnh 1.

Luffy và băng Mũ Rơm đang giúp One Piece trở thành nguồn doanh thu lớn nhất của Toei, vượt qua cả biểu tượng Goku.

Theo Toei Animation, Dragon Ball vẫn đứng đầu về doanh thu bản quyền trong nước và doanh thu từ thị trường quốc tế, nhưng lại kém hơn One Piece ở mảng phim chiếu rạp toàn cầu - nơi thương hiệu của Luffy đang phát triển mạnh.

Hiệu ứng Dragon Ball Daima không đủ mạnh

Vào cuối tháng 2 vừa qua, phần anime mới nhất Dragon Ball Daima đã chính thức khép lại. Bộ phim được kỳ vọng sẽ mang đến cú hích giúp thương hiệu trở lại thời kỳ đỉnh cao, nhưng theo báo cáo doanh thu, sức ảnh hưởng từ Daima vẫn chưa đủ để kéo doanh thu quý 2 tăng mạnh.

Trong khi đó One Piece tiếp tục chứng minh sức hút bền bỉ. Loạt anime về Luffy và băng Mũ Rơm không chỉ duy trì nhịp phát sóng đều đặn mà còn được đầu tư kỹ lưỡng về đồ họa và chất lượng tập phim, khiến doanh thu phim chiếu rạp và bản quyền quốc tế vượt trội hơn hẳn.

Sự khác biệt này cho thấy One Piece đang thích nghi nhanh với thị hiếu khán giả hiện nay, còn Dragon Ball dường như vẫn giữ phong cách cũ, khiến thương hiệu khó tạo đột phá ngay lập tức.

Dragon Ball - Ảnh 2.

One Piece vẫn biết cách bắt kịp xu hướng, trong khi Dragon Ball cần một cú hích mới để lấy lại hào quang xưa.

Tương lai của Dragon Ball vẫn là dấu hỏi lớn

Trải qua gần 40 năm, Dragon Ball vẫn là biểu tượng không thể thay thế trong văn hóa anime Nhật Bản. Tuy nhiên thị trường anime hiện nay cạnh tranh khốc liệt, và các thương hiệu trẻ đang thích nghi nhanh hơn với thị hiếu khán giả. 

Phong cách kể chuyện và hình ảnh của Dragon Ball hiện bị đánh giá là chưa bắt kịp xu hướng, khiến thương hiệu khó tạo đột phá ngay lập tức.

Toei Animation hiện vẫn chưa công bố kế hoạch cho phần tiếp theo của Dragon Ball, điều này khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng cho tương lai của thương hiệu. Nhiều chuyên gia cho rằng một dự án hậu truyện đột phá hoặc hướng đi mới sáng tạo sẽ là chìa khóa giúp Dragon Ball lấy lại ánh hào quang.

Dragon Ball đang 'đuối sức' hơn One Piece - Ảnh 3.

Dragon Ball từng hồi sinh ngoạn mục với Dragon Ball Super. Có lẽ Toei Animation chỉ cần một ý tưởng đủ lớn để thổi luồng sinh khí mới vào thương hiệu.

Từ thập niên 1980 đến nay, Dragon Ball vẫn được xem là "cái nôi" của nhiều siêu anh hùng anime. Tuy nhiên khi thế hệ khán giả thay đổi và thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, thương hiệu này có thể cần một hướng đi táo bạo hơn nếu muốn giữ vị thế huyền thoại.

Dragon Ball đang 'đuối sức' hơn One Piece - Ảnh 4.Anime Nhật Bản tăng trưởng kỷ lục nhờ doanh thu nước ngoài Dragon Ball đang 'đuối sức' hơn One Piece - Ảnh 5.Những bộ phim hoạt hình nên xem trong ngày Halloween Dragon Ball đang 'đuối sức' hơn One Piece - Ảnh 6.One Piece đổi lịch chiếu, hứa 'vá lỗi' sau 26 năm lên sóng
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
X
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tin mới Trạm Hoạt Hình