Trạm hoạt hình

Demon Slayer xô ngã kỷ lục 27 năm của Pokémon

VŨ NGUYỄN

Đăng lúc 20:00 | 18/09/2025

Không chỉ 'diệt quỷ' trên màn ảnh, Demon Slayer còn 'vung kiếm' phá kỷ lục phòng vé thế giới của Pokémon, khiến các fan anime khắp nơi không khỏi bất ngờ.

Trong khi nhiều phim hoạt hình Nhật Bản còn đang chật vật tìm chỗ đứng ngoài rạp quốc tế, thì Demon Slayer: Infinity Castle (tựa Việt: Thanh gươm diệt quỷ: Vô hạn thành) - phần đầu tiên trong bộ ba phim - đã chễm chệ vị trí đỉnh bảng. 

Sau khi ra mắt ở Mỹ từ ngày 12-9, phim đã gom về hơn 300 triệu USD toàn cầu, trở thành minh chứng sống động rằng anime không còn là "món ăn" của riêng dân mê manga nữa, mà đã bước hẳn vào dòng chảy điện ảnh chính thống.

Demon Slayer xô ngã kỷ lục 27 năm của Pokémon - Ảnh 1.

Demon Slayer khiến Pokémon "sốc điện"

Hồi cuối thập niên 1990, cả thế giới từng lên cơn sốt Pokémania. Theo đó Pokémon: The First Movie năm 1999 thu về 31 triệu USD tại Mỹ trong ngày đầu chiếu - một con số bất khả xâm phạm suốt 27 năm qua. Thế mà đến 2025, Demon Slayer: Infinity Castle lại nhẹ nhàng vượt mốc ấy, với 33 triệu USD chỉ trong ngày công chiếu đầu tiên. Riêng suất chiếu sớm đã "ẵm" 11,4 triệu USD.

Tính cả cuối tuần mở màn, Thanh gươm diệt quỷ: Vô hạn thành đem về 70 triệu USD tại phòng vé nội địa Mỹ, bỏ xa doanh thu 60 triệu USD (đã điều chỉnh lạm phát) của Pokémon. Một "nhát kiếm" vừa mạnh vừa gọn, khiến Pikachu cũng phải… giật mình.

Demon Slayer xô ngã kỷ lục 27 năm của Pokémon - Ảnh 2.

Từ sau Mugen Train - phim từng là "quán quân" phòng vé năm 2020, vượt cả Spirited AwayYour Name ở Nhật, thương hiệu Demon Slayer đã liên tục lập kỳ tích. Infinity Castle hiện đang tiến sát mốc 400 triệu USD tổng doanh thu nội địa lẫn quốc tế, nghĩa là chuẩn bị "soán ngôi" chính mình khi Mugen Train đang giữ kỷ lục phim Nhật ăn khách nhất mọi thời đại.

Điều đáng nói, phần 1 Infinity Castle mới chỉ chạm tới các trận chiến mở màn với nhóm Thượng Huyền, chưa đụng đến trùm cuối Muzan. Trước mắt còn hai phim nữa mới khép lại câu chuyện, đồng nghĩa khán giả còn nhiều phen xếp hàng mua vé và phòng vé còn nhiều dịp "cháy máy".

Với chiến dịch quảng bá toàn cầu của Crunchyroll và Sony, cộng thêm sức nóng khủng khiếp của thương hiệu, Demon Slayer đang chứng minh một điều anime không chỉ để xem cho vui, mà đã trở thành một "hiện tượng văn hóa" toàn cầu. Và ở đâu đó, Pikachu chắc đang bật chế độ "sốc điện" nhẹ trước thanh kiếm của Tanjirō!

Demon Slayer 'chém bay' kỷ lục 27 năm của Pokémon - Ảnh 3.Có một lý do giúp K-pop Demon Hunters là bom tấn trên Netflix Demon Slayer 'chém bay' kỷ lục 27 năm của Pokémon - Ảnh 4.Một trang web manga lậu vừa mới bị... 'tắt đèn' Demon Slayer 'chém bay' kỷ lục 27 năm của Pokémon - Ảnh 5.Top 10 nhân vật anime đáng cosplay nhất 2025: Số một đỉnh chóp!


Bình luận (0)
thông tin tài khoản
X
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tin mới Trạm Hoạt Hình