Năm 2021, Sony Pictures Animation từng hé lộ đang thực hiện một bộ phim có tên K-pop Demon Hunters. Khi đó, ít ai ngờ dự án "nhỏ" này lại trở thành cú nổ lớn nhất trong lịch sử Netflix. Pha trộn đậm đặc văn hóa Hàn cùng yếu tố siêu nhiên, ban đầu phim chỉ được coi như một "phép thử", nhưng giờ đây nó đã trở thành điểm khởi đầu cho cả một thương hiệu với tiềm năng không giới hạn.

Bất ngờ lớn mang tên K-pop Demon Hunters
Theo CBR, K-pop Demon Hunters vốn là dự án do Sony Pictures Animation sản xuất. Sau đó phim được chuyển cho Netflix, và gần như không ai đặt kỳ vọng đây sẽ là hiện tượng toàn cầu. Tác phẩm kết hợp K-pop, hành động siêu nhiên và câu chuyện giàu cảm xúc, toàn những yếu tố đang hút giới trẻ. Thế nhưng ở thị trường phương Tây, đây vẫn là canh bạc mạo hiểm, có lẽ cũng vì vậy mà Sony không tự phát hành.
Cốt truyện xoay quanh ba cô gái nhóm Huntrix - vừa là thần tượng K-pop, vừa là thợ săn quỷ bí mật bảo vệ thế giới. Song song đó, họ phải đối đầu boyband mới nổi Saja Boys - đối thủ kiêm… ác quỷ. Nhờ dàn nhân vật đủ cả nam lẫn nữ, phim tái hiện đúng tinh thần "idol" và sự đối kháng trong K-pop.
Dù ra mắt khá âm thầm vào cuối tháng 6-2025, K-pop Demon Hunters vẫn nhanh chóng nhận cơn mưa lời khen. Chỉ hai tháng sau, phim phá kỷ lục với hơn 236 triệu lượt xem, vượt qua Red Notice. Phiên bản "Sing-Along" còn gây sốc khi chiếu rạp hai ngày thu về hơn 18 triệu USD, vượt cả phim Weapons đang dẫn đầu phòng vé.

Đáng nể hơn, K-pop Demon Hunters làm được điều mà ít phim Netflix nguyên gốc nào đạt tới, khi phá kỷ lục chỉ trong vài tuần đầu ra mắt. Red Notice mất trọn 91 ngày để đạt 230 triệu lượt xem, còn K-pop Demon Hunters vượt con số này trước 24 ngày. Một dự án xuất phát từ đam mê đã trở thành "át chủ bài" lớn nhất của Netflix.
Nhưng có lý do nào để K-pop Demon Hunters thành công đến thế?
Âm nhạc: vũ khí bí mật của K-pop Demon Hunters
Bên cạnh câu chuyện bạn bè, chiến đấu với quỷ dữ - vốn không mới trong hoạt hình, K-pop Demon Hunters khiến khán giả mê mẩn nhờ những màn đối đầu âm nhạc giữa Huntrix và Saja Boys.
Nhạc phim ra mắt ở vị trí thứ 8 Billboard 200, trở thành soundtrack đầu tiên của năm 2025 lọt top 10. Huntrix vượt BlackPink, Saja Boys vượt BTS trên Spotify Mỹ. Hai bài "Golden" và "Soda pop" còn biến thành hiện tượng TikTok, cosplay… khiến phim trở thành trải nghiệm trọn vẹn chứ không chỉ là phim hoạt hình.
Khi K-pop đã thành xu hướng toàn cầu, K-pop Demon Hunters vừa khai thác, vừa tôn vinh làn sóng ấy, trở thành một "khoảnh khắc văn hóa" đáng nhớ. Việc phát hành trên nền tảng toàn cầu giúp phim tiếp cận hơn 100 quốc gia, điều khó có nếu phát hành rạp.
Thành công bất ngờ này cũng cho thấy khán giả vẫn khát những câu chuyện gốc, mới mẻ bên cạnh các phần tiếp theo của bộ phim.

Hiện đã có nhiều tin đồn về phần 2, loạt phim truyền hình, phim ngắn và thậm chí cả nhạc kịch. Đạo diễn Maggie Kang hé lộ sẽ giữ âm nhạc là trung tâm, đồng thời không đi theo "khuôn mẫu" mà tìm hướng mới cho K-pop Demon Hunters. Chủ tịch Netflix Films Dan Lin cũng nói "rất háo hức" với cuộc phiêu lưu tiếp theo của Huntrix, đồng thời nhấn mạnh nếu làm tiếp sẽ phải giữ nguyên sự độc đáo của phần đầu.
Tương lai của K-pop Demon Hunters vì thế được đánh giá vô cùng sáng sủa. Thành công này có thể trở thành bước ngoặt cho cả Netflix lẫn Sony, và truyền cảm hứng cho các nền tảng khác mạnh dạn đầu tư vào những dự án đậm bản sắc văn hóa.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận