Vậy thì thử dạo chợ... showbiz Việt để xem thử trong đó có 'bày bán' thứ gì mà 'người mê sôi nổi, người phiền sôi gan'!
Chợ đầu mối
Nơi 'bỏ sỉ' những ồn ào như cái chợ của showbiz Việt có lẽ là các game show truyền hình, các chương trình thực tế.
Để hút lượt xem, nhiều nhà sản xuất hiện nay đã mạnh tay khai thác triệt để drama (kịch tính) ngay trên sóng truyền hình. Chương trình nào càng nhiều drama thì càng gây tranh cãi, càng làm các nhà sản xuất hứng thú, cảm thấy bùng nổ hiệu ứng.
Dễ dàng thấy nhiều chương trình thực tế ngày nay phần lớn thời lượng ưu ái cho các màn đấu khẩu, chặt chém, chiêu trò, 'làm màu làm mè' của giám khảo hay khách mời, thay vì tập trung vào thí sinh hay các nội dung nhân văn của chương trình.
Những màn tranh cãi kịch liệt, đập bàn đập ghế, lườm nguýt chẳng khác gì giành mối bán hàng ngoài chợ; hay những lần 'ra dẻ' dằn mặt, chửi thẳng thí sinh khiến người xem cảm giác như thăm các hàng ăn 'bún chửi' nổi tiếng vỉa hè, trở thành đặc sản nhiều mùa của vô số chương trình phát sóng trên các nhà đài hằng đêm.
Mùa theo mùa trôi qua, có nhiều chương trình, thí sinh 'bầm giập gánh drama', đến khi đăng quang vẫn 'mờ mờ nhạt nhạt'; còn giám khảo thì năm nào năm nấy rình rang, hình ảnh tràn ngập khắp mọi 'mặt trận' mạng xã hội vì những khoảnh khắc 'cạch mặt', 'đấu đá' nhau nhưng vẫn hồ hởi đợi chờ hợp tác mùa giải sau!
Các game show truyền hình cũng không kém cạnh. Để hút tương tác, để bùng nổ khi tham gia chương trình, nhiều vị khách nổi tiếng không ngần ngại 'bóc mẽ' chuyện đời tư nhau.
Những màn cợt đùa tình cảm, những bới móc riêng tư khiến người trong cuộc đôi lúc 'ngượng đỏ mặt, tức xanh người' nhưng vẫn phải cười trừ cho qua. Chỉ có nhà sản xuất thì khoái chí, và khán giả ưa drama thì được phen hít hà, cười nhạo suốt mấy ngày trời.
Chợ chồm hổm
Đã đi dạo chợ thì làm sao bỏ qua các ngôi chợ chồm hổm, nơi đậm chất sân si, đậm chất đời. Chợ chồm hổm của showbiz cũng thú vị không kém chợ chồm hổm ngoài đời, với sự tham gia của rất nhiều bà tám, ông tư lẫn các thánh chửi, thánh hóng hớt.
Các phiên chợ chồm hổm mỗi lần họp khi showbiz 'có biến' là tưng bừng... khói lửa, drama nghịt trời. Các phe chia nhau chửi bới ngày đêm, các bà tám vẽ chuyện, các ông tư nhóm củi thổi khói, khiến showbiz Việt ngập trời thông tin mờ mờ mịt mịt.
Điển hình như chuyện ồn ào tranh giành gia sản của gia đình cố NSƯT Vũ Linh gần đây, khiến các phiên chợ chồm hổm liên tục họp. Các mạng xã hội như YouTube, TikTok, Facebook ngập tràn các 'thánh chửi' mới lẫn cũ đăng đàn, 'chửi ngày chửi đêm, chửi cho ra thêm tình tiết'!
Bên cạnh đó, các bà tám, ông tư không biết lấy nguồn tin ở đâu tung tin đủ điều, tiếp sức cho các thánh chửi vin vào đó... lên clip, 'tới công chuyện'!
Lực lượng YouTuber góp phần rình rang không kém, khi hàng chục người liên tục ăn nằm cùng ngôi mộ, livestream hằng ngày, từ sáng đến đêm, từ khi cố nghệ sĩ qua đời đến cả 100 ngày cúng, và hứa hẹn 'còn người xem là còn livestream'!
Hoa viên nơi chôn cất cố NSƯT Vũ Linh mấy tháng qua ngày nào cũng xuất hiện cả những người hành căn, lên đồng, giả thần giả quỷ, liên tục bày đủ trò, ồn ào... Không khí bát nháo nơi mộ phần cố nghệ sĩ, khiến ai đến viếng cũng ngạc nhiên về sự lạ lùng khó hiểu này!
Chợ đặc sản
Tạm bỏ qua các phiên chợ đầy drama thì đặc sản là thứ không thể không tìm khi đi dạo chợ. Đặc sản chợ là điều làm nên thương hiệu, cũng giống như là ca sĩ thì phải hát, làm diễn viên thì phải đóng phim. Có điều không phải món nào ăn được cũng thành đặc sản, cũng như không phải ai hát cũng thành ca sĩ, ai đóng phim cũng thành diễn viên!
Ấy vậy mà, showbiz Việt ngày nay, ca sĩ, diễn viên nhiều hơn nấm mọc sau mưa, xếp hàng liệt kê chắc phải cả tháng không hết. Nguyên nhân là thời đại mạng xã hội bùng nổ, chỉ cần có tiền, tự quay MV, tự làm phim tung lên các nền tảng mạng xã hội, chạy quảng cáo rình rang là dễ dàng có ca sĩ, diễn viên ra đời, nhộn nhịp ra vào showbiz như đi chợ.
Hiển nhiên để nổi bật, để trở thành 'đặc sản' giữa showbiz Việt đông đúc thì cần phải có những điều nổi bật. Thế là các ca sĩ, diễn viên trẻ này mạnh tay đầu tư, xây dựng các trang mạng xã hội thu hút cả triệu lượt theo dõi để bản thân có thể tự tin 'đánh trống khua chiêng' rình rang.
Thời buổi thị trường cạnh tranh, cô kia thế này thì anh kia cũng thế nọ! Kết quả chẳng ai chịu thua ai, hàng trăm nhân vật có cả triệu follower (người theo dõi), đặc biệt là follower trên TikTok, ra đời, bước chân vào 'thế giới đặc sản' của showbiz!
Có điều vì quá nhiều nhân vật triệu follower xuất hiện nên khán giả không phải ai cũng nhớ mặt nhớ tên. Thậm chí, ngay cả các phóng viên hoạt động showbiz lâu năm còn phải bối rối.
Nhiều người hài hước tiết lộ bí quyết săn hình thảm đỏ: Cứ thấy ai ăn mặc như ngôi sao là chụp hết rồi về lọc lại sau, vì đôi lúc cô đó - anh đó có thể là ca sĩ, diễn viên gì đó nổi tiếng trên mạng mà mình không nhận ra!
Thế mới biết, thời nay ca sĩ, diễn viên 'đặc sản' triệu follower nhiều như 'hàng chợ'; và con đường từ 'đặc sản' thành 'ngôi sao' còn là cả một quá trình phức tạp, chẳng kém việc các nông dân nâng tầm nông sản Việt vậy! Thú vị thay!
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận