Và thế là, mỗi khi có cơ hội, người showbiz Việt lại tranh thủ "gặt thêm" cho mình chút hào quang ngoại nhập.
Hào quang... xách tay!
Nếu như hàng hóa bình thường có hàng xách tay, thì đừng lạ lùng khi "hào quang" cũng vậy!
Dễ thấy nhất đó là những "hào quang vương miện" từ các cuộc thi sắc đẹp ao làng, nhưng danh xưng phô trương... tầm quốc tế!
Bùng nổ nhất là cách đây vài năm, khi nghị định 144/2020/NĐ-CP chưa ban hành, việc cấp phép cho các cuộc thi sắc đẹp trong nước khá gắt gao, nhiều công ty Việt đã tìm cách "lách luật", ra nước ngoài tổ chức các cuộc thi nhan sắc.
Phần lớn đây là những cuộc thi quy mô nhỏ hẹp, thí sinh... đếm đủ người vào chung kết, sân khấu "chuồng gà", "nhà hàng", nhưng cái tên thì cực "oách xà lách", kiểu: Hoa hậu quốc tế Việt Nam tại Hàn, Hoa hậu hành tinh Việt tại Pháp, Hoa hậu toàn cầu Việt Nam tại Thái...
Chỉ cần các cuộc thi này còn khả năng "ăn nên làm ra", ban tổ chức vẫn tiếp tục mùa giải mới, chiêu sinh và trao giải.Tham gia những cuộc thi này, thí sinh vào "nhà chung" nhẹ nhàng như đi du lịch. Các vòng thi gọn nhẹ, mau mắn trao giải, về nước nhanh lẹ, hòng tiết kiệm chi phí tổ chức.
Tùy ban tổ chức, mà số lượng thí sinh đoạt giải có khác nhau, nhưng đa số đều nhiều... đột biến. Có những cuộc thi còn hào phóng trao mỗi thí sinh một vương miện để ai cũng có giải, "vui cả làng"!
Thi thố suôn sẻ, chỉ có điều khi xách "vương miện lách luật" về nước, các "nàng hậu" kiểu này đã "ngỡ ngàng, ngơ ngác, bật ngửa" khi cả nước chẳng ai đoái hoài đến một hoa hậu "tầm... quốc tế, kiểu Việt" như nàng. Thậm chí nhiều cô còn khóc ròng vì trót bán đất, bán xe, "tiêu tốn tiền tỉ" cho công cuộc thi thố nước ngoài, mà cái danh hiệu chẳng chịu phát sáng xíu hào quang nào!
Hào quang... săn sale
Trong số các hào quang ngoại, thì "hào quang săn sale" là dạng hào quang bùng nổ tranh cãi nhiều nhất. Cơ hội "săn sale" các "hào quang ngoại nhập" thường rơi vào các mùa thảm đỏ liên hoan phim quốc tế, hay các tuần lễ thời trang quốc tế.
Được đặt chân tạo dáng trên các thảm đỏ hay các sàn diễn danh giá, trước hàng trăm ống kính phóng viên quốc tế, quả là cơ hội danh giá để các sao Việt "rạng rỡ mặt mày" với cả nước. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tầm để được mời đến các sự kiện đẳng cấp, tầm cỡ thế này.
Lý Nhã Kỳ lộng lẫy sải bước trên thảm đỏ liên hoan Cannes
Ngay Lý Nhã Kỳ lộng lẫy sải bước trên thảm đỏ liên hoan Cannes hằng năm, khiến cả showbiz trầm trồ, cũng là xuất hiện với tư cách nhà tài trợ, với số tiền chi ra lên đến hàng chục tỉ đồng. Đẳng cấp, địa vị của Lý Nhã Kỳ giữa showbiz Việt như thăng hạng theo mỗi bước chân "kiều nữ kim cương" đến Cannes.
Để chi hàng chục tỉ, làm nhà tài trợ như Lý Nhã Kỳ thì quá khó; nhưng nếu dụng công "săn sale", tìm tấm vé khách mời từ phía các đối tác kinh doanh, hay phía các nhà tài trợ thì có vẻ dễ hơn. Và Ngọc Trinh, Hương Giang đã làm được điều đó.
Tại Liên hoan phim Cannes 2019, Ngọc Trinh đã khuấy động dư luận trong nước và quốc tế, khi có màn xuất hiện với bộ cánh "sexy không tưởng". Dù chỉ là "khách mời vô danh" với "tấm vé săn được", nhưng không thể phủ nhận, Ngọc Trinh đã trở thành chủ đề tranh cãi suốt thời gian dài trên các diễn dàn trong và ngoài nước, sau chuyến đến Cannes của mình.
Hương Giang bị ngó lơ trên thảm đỏ LHP Cannes 2022
Sau Lý Nhã Kỳ và Ngọc Trinh, "hoa hậu chuyển giới" Hương Giang mới đây cũng đặt chân đến thảm đỏ Cannes 2022 với tư cách "khách mời của đối tác kinh doanh". Màn check-in thảm đỏ danh giá này của Hương Giang, cùng với những bức hình khoe logo quốc tế chụp được, đã khiến khán giả trong nước một phen xôn xao. Tuy nhiên, sau đó, trên một số diễn đàn mạng cũng có loạt bài săm soi từ những bức ảnh góc rộng, cho thấy sự thờ ơ của phóng viên ảnh đối với "hoa hậu chuyển giới" trên thảm đỏ.
Rõ ràng, dù là Lý Nhã Kỳ, Ngọc Trinh, Hương Giang có là các tên tuổi đình đám của showbiz Việt, thì đến liên hoan phim Cannes, họ vẫn là những tên tuổi vô danh trong sự kiện vinh danh các nghệ sĩ tầm quốc tế. Thực tế, vài giây xuất hiện trên thảm đỏ chắc chắn không thể chứng minh ai đó ngang tầm các ngôi sao quốc tế danh giá, nhưng chắc rằng cũng giúp cho các người đẹp này "săn sale" một ít hào quang ngoại nhập, khiến họ thêm lấp lánh trên bầu trời showbiz Việt!
Và hào quang... chính hãng
Uy tín nhất trong số các "hàng ngoại" này, phải gọi tên các "hào quang ngoại nhập chính hãng"! Có thể kể đến H’Hen Niê - Top 5 Miss Universe 2018, Thùy Tiên - Miss Grand International 2021, Bảo Ngọc - Miss Intercontinental 2022... Danh chánh ngôn thuận "đem chuông đi đánh xứ người", các nàng hậu nhận được sự hâm mộ và quan tâm của đông đảo công chúng suốt hành trình xuất ngoại.
Thậm chí, sau hành trình thi thố, trở về nước, các người đẹp này còn sở hữu thêm đông đảo "fan ngoại" từ khắp nơi, khiến fan sắc đẹp Việt thêm tự hào về "hàng chính hãng" chất lượng cao.
Với những công cuộc "chinh chiến chính hãng" như thế này, không khó để thấy sự ủng hộ rầm rộ của công chúng Việt. Ví như chuyện Đoàn Thiên Ân đại diện Việt Nam đi thi Miss Grand International 2022 vừa rồi.
Hoa hậu Đoàn Thiên Ân
Sự bênh vực rầm rộ của fan Việt với đại diện nước nhà, tạo nên "cơn bão unfollow" hơn 2 triệu người tham gia trên Instagram của Miss Grand International, khiến cộng đồng fan sắc đẹp quốc tế cũng phải sững sờ.
Dù không đạt thành tích cao, nhưng hào quang từ chuyến xuất ngoại, khiến Thiên Ân về nước nhanh chóng trở thành nàng hậu có lượng fan đông đảo, và nổi bật trong nước.
Tuy nhiên, hàng chính hãng thì cũng có "chính hãng... this, chính hãng... that". Nghe đâu cũng có cô "trứng rán", dù lọt... top 30 một cuộc thi nhan sắc, cũng đang hăm hở tuyên bố sẽ "đại diện Việt Nam", khăn gói đi nước ngoài, thi cuộc thi tầm cỡ... "hành tinh" gì đó. Kết cục thắng thua thế nào thì chưa ai biết, chỉ biết từ khi công bố đến nay, fan sắc đẹp được phen "giải trí", cười nghiêng ngả vì câu chuyện "top 30 đại diện Việt Nam" này!
Hy vọng sắp tới, "thị trường hào quang ngoại nhập" của sao Việt sẽ thêm nhiều hào quang chính hãng xịn xò, để showbiz Việt thật sự tỏa sáng, thêm đẳng cấp trong mắt người hâm mộ trong và ngoài nước!
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận