Lý Giai Kỳ được mệnh danh là "ông hoàng son môi" của Trung Quốc. Những buổi livestream bán hàng của chàng trai 28 tuổi này thu hút sự chú ý của các quý cô bởi ngoài bán những vật bất ly thân của phái nữ như son môi, quần áo, kem dưỡng da..., Lý Giai Kỳ còn hứa hẹn những tặng phẩm đáng giá như túi Hermes, iPhone 12.
Đỉnh điểm là buổi livestream ngày 20-10 vừa qua, Lý Giai Kỳ đã hút hơn 150 triệu cô gái xứ Trung vào buổi livestream kéo dài 7 tiếng đồng hồ. Được biết, đây là buổi livestream nằm trong chương trình khuyến mãi trước ngày 11-11 - Ngày Lễ Độc Thân của Trung Quốc.
Trước đây, Lý Giai Kỳ từng tạo nên một cơn sốt nóng hổi khi bán sạch veo 15.000 cây son chỉ trong vòng 5 phút livestream. Tuy là đàn ông nhưng sự tư vấn nhiệt tình của anh chàng họ Lý quả là không thể xem thường. Anh "mách" chị em chọn màu son hợp với làn da, hay đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích, nhận xét kỹ càng về từng loại mỹ phẩm.
Được nghe một người đàn ông điển trai huyên thuyên, lại hiểu tâm lý phụ nữ, đã vậy còn hay tặng quà khủng, thì phụ nữ ai mà chẳng đứ đừ!
Lý Giai Kỳ phát livestream của mình vào các buổi tối trong tuần, trừ chủ nhật. Anh hiện đang là một trong những người bán hàng qua livestream xuất sắc nhất xứ Trung. Những mặt hàng của anh thường là các bản giới hạn có mức giá chiết khấu, vì thế được nhiều người tìm kiếm, săn lùng.
Tại Trung Quốc, đây là một nghề đang được nhiều người trẻ quan tâm theo dõi. Và Lý chỉ là một trong hàng trăm ngàn người theo đuổi ước mơ này, nhưng chỉ hiếm hoi là nổi tiếng, thành công. Thậm chí, tại đất nước tỷ dân còn có hẳn một "ngôi làng" - tên là Beixiazhu (TP. Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang), được xem là vùng đất hứa với những ai muốn buôn bán thông qua hình thức livestream.
"Ngôi làng" rộng 22 ha này có khoảng 13.000 cư dân thường trú và là nơi đặt trụ sở của hơn 1.000 công ty thương mại điện tử, chuyển phát nhanh. Rất nhiều streamer đến đây để tiện lợi hơn trong công việc.
Đợt đại dịch Covid vừa qua, doanh thu của các streamer đem về cho công ty tăng đột biến. Nhưng khó khăn vẫn luôn bủa vây với họ khi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ những người mới, thậm chí là cả những "ma cũ" cũng liên tục thay đổi chiêu thức, để thu hút khách hàng.
>> Xem thêm: Cô gái Trung Quốc dẫn 23 người thân đến buổi hẹn hò để 'ăn ké'
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận