TikTok thời gian qua dường như bị xu hướng trang điểm AsokaMakeup "xâm chiếm". Chỉ cần vài ba cú lướt lại thấy một đoạn clip "đu trend" biến hình thành một cô gái Nam Á, với phục sức cầu kỳ và lối trang điểm phức tạp.
TikToker Quỳnh Thi "phá đảo" cõi mạng bằng clip "đu trend" đạt 127 triệu lượt xem.
Tại Việt Nam, TikToker Quỳnh Thi là một trong những cô nàng "update" (cập nhật) xu hướng này sớm nhất. Thậm chí, đoạn clip nữ TikToker "đu trend" đạt hơn 127 triệu lượt xem, kể từ ngày chia sẻ 14-4.
Tuy là "trend" nhưng trào lưu này cũng "kén cá" chọn... người đu bởi sự đầu tư cho mỗi đoạn clip. Không chỉ là những layout make up mang tinh thần các mỹ nhân Ấn Độ, phục trang cùng những loại phụ kiện cũng phải được lựa chọn cẩn thận.
Asoka là ai?
Được biết, trend này bắt nguồn từ bộ phim Asoka, ra mắt từ năm 2001, kể lại cuộc đời của Ashoka Đại đế, từng cai trị vùng lục địa Ấn Độ rộng lớn. Ông đem lòng yêu thương công chúa Kaurwaki, do diễn viên Kareena Kapoor thủ vai.
Phong cách trang điểm và ăn mặc của Kaurwaki là nguồn cảm hứng cho người sáng tạo nên trend #AsokaMakeup. Trang Independent nhận định "Bollywood phủ sóng toàn cõi mạng" khi trào lưu này lan tỏa rộng khắp Ấn Độ, Thái Lan, Philippines và Việt Nam...
Tuy nhiên, #AsokaMakeup không "làm mưa làm gió" quá lâu được, khi có sự xuất hiện của #AyothayaMakeup, một xu hướng trang điểm đến từ người Thái. Nhiều TikToker nước ta cũng đã nhanh chóng hòa vào trào lưu này, chung vui cùng bạn bè quốc tế.
Ở phiên bản Thái Lan, người "đu trend" buộc phải tốn bộn công sức để đầu tư trang phục, phụ kiện lẫn layout trang điểm. Đa phần những TikToker "ăn theo" trào lưu trên là những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, có sẵn tinh thần "máu chiến" nên quyết không chịu kém #AsokaMakeup.
Xu hướng trang điểm Ayothaya đến từ Thái Lan được TikToker Việt "đu" (Nguồn: Vỹ Trần Make Up)
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận