Zới Trẻ

Xuân Nghi chia sẻ 5 cách để chiến thắng COVID-19 tại nhà

An Nguyên

Đăng lúc 17:00 | 04/06/2021

Chiến thắng COVID-19 sau một tháng ở nhà, nữ ca sĩ Xuân Nghi đã chia sẻ lại những trải nghiệm cô từng có khi được xác định nhiễm virus nguy hiểm nhất thế giới hiện tại.

Xuân Nghi là một ca sĩ trẻ, vốn gắn liền với thế hệ 8X, 9X qua những ca khúc thiếu nhi. Cô bé nho nhỏ ngày nào đã trở thành một thiếu nữ và hiện vẫn đang sinh sống tại Mỹ để thuận tiện cho việc học.

Xuân Nghi hiện đang sinh sống ở Mỹ.

Tháng 12-2020 vừa qua, Xuân Nghi được xác nhận nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, trong suốt quá trình nhiễm và điều trị COVID-19, Xuân Nghi đã tự cách ly ở nhà thay vì ở bệnh viện, như tại Việt Nam. Theo nữ ca sĩ trẻ tâm sự, đó là khoảng thời gian không hề dễ dàng với cả cô và gia đình. 

Sau một tháng tự cách ly, cô đã bình phục hoàn toàn. Chia sẻ bài viết về những gì đã xảy ra trên tài khoản cá nhân, Xuân Nghi nhận được sự cảm thông lẫn những lời cám ơn về những trải nghiệm quý báu cô từng có.

5 cách giúp Xuân Nghi đánh bại COVID-19 tại nhà khi ở Mỹ

1/ Uống rất nhiều nước

Những ngày đầu, Xuân Nghi đã có triệu chứng mệt mỏi và sốt cao, cả ngày lờ đờ và bần thần không làm được gì, ăn cũng không trôi. Vì vậy, Nghi uống thật nhiều nước để tránh bị mất nước, dẫn đến mất sức. Đợt đó, Nghi đã uống 3l mỗi ngày. Đồng thời, uống nhiều nước cũng giúp cổ họng không bị khô do ho khan. 

2/ Ăn uống đủ chất

Tuy bị mất vị giác nhưng Nghi vẫn cố gắng ăn đủ bữa, thậm chí dư bữa. Bữa nào khó ăn quá, Xuân Nghi uống nước ép hoặc sinh tố hoa quả, rau củ. Những loại trái cây như cam, bưởi, ép cùng rau spinach hoặc các loại trái cây nhiều dưỡng chất như blueberry, cà rốt... Ngoài ra, Nghi cũng sử dụng thêm thực phẩm chức năng như vitamin B5, C, D, Zinc (kẽm). 

3/ Không ngồi một chỗ

Trong suốt thời gian cách ly tại nhà, Xuân Nghi cố gắng không để bản thân mình thụ động và nằm im một chỗ. Mặc dù cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi nhưng nằm một chỗ chỉ khiến mệt hơn thôi. Một số công việc nhẹ như lau dọn nhà cửa, giặt ủi đồ, gấp đồ, ngồi đánh dalgona coffee cũng là một cách vận động hiệu quả. 

4/ Ra ban công đứng mỗi ngày một vài giờ

Nghe có vẻ dở hơi nhưng ban công chính là nơi gần với thế giới bên ngoài nhất mà Xuân Nghi có thể tiếp cận khi đó. Một chút thời gian mỗi buổi sáng để hít thở khí trời cũng giúp giảm triệu chứng khó thở do COVID-19, đồng thời hấp thụ vitamin D tự nhiên. Nếu như nhà bạn không có ban công thì việc mở cửa sổ để có gió trời thay vì điều hoà cũng rất tốt nhé. 

5/ Suy nghĩ đến những điều tích cực

Việc giữ tinh thần lạc quan, không để tinh thần làm ảnh hưởng đến sức khoẻ rất quan trọng. Trong thời gian cách ly, bản thân có một quỹ thời gian khổng lồ để làm những điều mình thích như đọc sách hay K-drama nè. Đó cũng là lúc Nghi nhìn nhận lại giá trị cuộc sống để biết quý trọng sức khoẻ và những người thân yêu của mình nhiều hơn. Hơn nữa, sự động viên và thăm hỏi của nhiều người quan tâm cũng giúp Nghi đỡ buồn nhiều lắm luôn.

Bài đăng của Xuân Nghi được rất nhiều tài khoản mạng xã hội chia sẻ lại. Tuy nhiên, đó là cách mà Xuân Nghi đã làm khi đang sinh sống ở Mỹ. Còn với riêng những ai đang ở Việt Nam, nếu có bất kỳ dấu hiệu nào về COVID-19, thay vì đến liền ngay bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ, người đang nghi nhiễm có thể tra cứu số hotline để tư vấn, để được nhận hỗ trợ. 

Bên cạnh đó, ứng dụng Bluezone nhằm truy vết những ai đang có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 gần bạn cũng là một phương pháp đề phòng. Song song là áp dụng 5K nhất là khi đến nơi công cộng nhằm hạn chế tối thiểu khả năng lây nhiễm.


An Nguyên

Tin Mới Nhất
Tin mới Zới Trẻ