Zới Trẻ

Vị khách lầy lội muốn giảm 30.000 đồng dày công 'bẫy' chủ shop online

Vũ Nguyễn

Đăng lúc 18:56 | 26/09/2020

Muốn đơn hàng được giảm 30 nghìn đồng, một vị khách đã "gài bẫy" chủ shop bằng phong cách mua hàng online lầy lội trên từng... tin nhắn.

Mạng xã hội đã phát triển đến mức là một kênh giúp bán hàng, đẩy doanh thu cũng hiệu quả chẳng kém việc bán hàng trực tiếp. Thậm chí với nhiều cửa hàng, bán online trở thành mũi nhọn để lựa chọn đẩy mạnh, quảng bá nhằm đem lại lợi nhuận cao nhất. Thế nhưng ở phía người mua, ai nấy đều mong rằng khi mua hàng qua mạng sẽ giảm phần nào chi phí, nên vẫn thường có những màn "trả giá" chẳng khác tranh mua tôm tươi ngoài chợ, khi xôm tụ nhưng cũng lắm lúc xôn xao. 

Vì thế, một vị khách vừa xuất hiện tại một cửa hàng A. kia đang khiến dân tình dậy sóng vì khả năng mặc cả đã... không tốt lại khoái "diễn sâu". Liên tục bày binh bố trận bằng những tin nhắn hỏi han, quan tâm mặt hàng, để rồi, chẳng mua gì cả?!

Điều đáng chú ý là sự lầy lội đến mức cực đỉnh của vị khách trên, đặt mua cho đã rồi hẹn đến tận "mùa xuân năm sau" cả 5 lần 7 lượt sẽ "chốt đơn", nhưng sau tất cả, lời hứa vẫn mãi là những dòng chữ vô hồn trên màn hình máy tính. Chủ shop vừa phải mang... cục tức khi chẳng bán được món hàng nào mà còn phải giữ gìn danh dự cho tiệm khi không thể nói bất kỳ lời nặng nhẹ nào, vẫn bình tĩnh cư xử đúng mực. 

Qua những dòng tin nhắn đầu, ai nấy đều có thể nhận ra đây là một vị khách kỹ tính khi đã so sánh giá ở các shop khác nhau trước khi nhắn tin hỏi shop A.

Mở đầu, vị khách lầy lội hẵng còn chưa hiện "nguyên hình". Chiếc áo lịch sự vẫn giúp từng dòng tin nhắn của vị khách trên nhẹ nhàng, mang tính cầu thị và khá đáng yêu. Cụ thể, vị khách trên hỏi thăm về giá cả khi cảm nhận có sự chênh lệch giữa các shop bán cùng một mặt hàng, không biết chất lượng sẽ ra sao. Đáp trả lại thắc mắc của khách, chủ shop cũng hài hước troll khách: "Giờ bán rẻ khách cũng sợ. Hay là mình tăng giá nhỉ?". 

Tưởng đã thân, khách hàng bắt đầu kỳ kèo giá, bớt một thêm hai theo hình thức... độc thoại. Từ việc sử dụng xu trên các ứng dụng ví điện tử cho đến việc nhắc khéo chủ shop về tâm lý khách hàng, vị thượng đế này có cả. 
Vị khách bắt đầu phần thi tài năng lầy lội của mình bằng những tin nhắn đung đưa.
Để sau ngần ấy tin nhắn qua lại, vị khách muốn "chốt đơn" với giá 530.000 đồng, giảm hẳn... 30.000 đồng so với giá chủ shop niêm yết. Nhưng 30.000 đồng vẫn là số chẵn cơ mà, thế khách muốn "nhây" với shop đến bao giờ nữa đây?!
"Lật" chủ shop còn hơn lật bánh tráng, vị khách lầy lội khiến ai nấy đều được trận cười nắc nẻ. Trong khi đó, chủ shop vẫn giữ được sự kiên nhẫn, bình tĩnh đáng khâm phục.
Sau cùng, chủ shop "chốt" luôn đơn hàng này bằng một cái kết cao tay, quan trọng là shop không chắc có muốn bán cho khách sau ngần ấy thời gian "chơi đùa".

Câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng, đặc biệt là thành phần của nhóm "khẩu nghiệp". Đọc qua thôi, ai nấy đều... tức cái mình á! Chẳng hiểu vị khách này muốn "chơi đểu" cửa hàng hay vì không đủ tài chính nên vòng vo tam quốc?! 

Một số dân mạng để lại bình luận, nhắn gửi đến shop đừng dây dưa hoặc từ chối tiếp những vị khách như vậy. Bởi mua hàng xong chắc chắn sẽ có màn kiểm hàng, không ưng ý, lại nảy sinh tiếp khâu trả hàng, đổi hàng, hoàn tiền hàng... vân vân và mây mây, nhiêu khê đủ đường. Nhiều người cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đến tính kiên trì, bình tĩnh của chủ shop khi ứng phó trước một ca quá lầy lội thế này. 

Còn bạn, bạn nghĩ sao về màn mua hàng lầy lội của vị thượng đế trên?

>> Xem thêm: MXH xôn xao với nam thanh niên trộm đồ lót nữ, giật nảy mình trước gu... quá mặn của gã trai!


Tin Mới Nhất
Tin mới Zới Trẻ