Zới Trẻ

Trận Việt Nam - Malaysia 'trực tiếp sớm' hút cả chục ngàn người xem

An Nguyên

Đăng lúc 22:35 | 11/06/2021

Hàng loạt các tài khoản YouTube đã bật nút 'trực tiếp', thu hút cả chục ngàn lượt xem từ người hâm mộ tìm kiếm từ khóa 'Việt Nam vs Malaysia'.

Chỉ còn chưa đầy một tiếng nữa, trận đấu vòng loại 2 World Cup 2020 giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra. Tuy nhiên, trái bóng chính thức chưa lăn thì hàng chục kênh YouTube đã phát sóng trực tuyến trận cầu đang được người dân Việt Nam mong chờ nhất hôm nay. 

Thực tế, khi gõ từ khoá "Việt Nam vs Malaysia" sẽ cho ra khá nhiều kết quả có dấu "live" và ghi kèm dòng chữ in hoa "TRỰC TIẾP: VIỆT NAM - MALAYSIA", khiến nhiều người nhầm lẫn. Đây là trận đấu lượt đi giữa hai đội, từng diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình vào tháng 10-2019. 

Tuy là "live giả" nhưng buổi xem trận đấu Việt Nam - Malaysia cũ rích từ hai năm trước vẫn hút hơn 14.000 lượt xem trực tiếp, chưa tính tổng view sau khi phát sóng. (Ảnh chụp màn hình)

Con số xem trực tiếp ở những video "live giả" như vậy cũng không ít chút nào. Có kênh hút được hơn 10.000 lượt xem cùng lúc. Thậm chí, sau khi chơi chiêu này, kha khá kênh đã có được cả trăm ngàn lượt xem. 

Phía dưới video, bình luận tiêu cực được để lại nhằm cảnh báo người xem sau "đây là trò bịp". Tuy nhiên, nếu đọc được những bình luận mang nội dung tương tự như vậy - nghĩa là bạn đã góp một lượt xem cho chủ tài khoản này. Đồng nghĩa, lượt view sẽ giúp các YouTuber bẩn này nhanh chóng đạt được các yêu cầu cho việc "bật nút kiếm tiền". 

Nhưng có nhiều chủ kênh "cao tay" hơn, họ tắt luôn chức năng bình luận để tránh gom về nhận xét tiêu cực, khiến khán giả xem xong một lúc mới phát hiện... dính quả lừa?!

Nhiều YouTuber có thể sử dụng hình thức live giả để đánh lừa người xem. (Ảnh minh hoạ)

Điều đáng nói, hành động phát lại có thể dẫn đến việc vi phạm bản quyền trận đấu cũng như các chính sách cộng đồng của YouTube. Dù vậy, lợi ích trước mắt quá rõ đã tạo động lực cho các YouTuber này thi nhau "làm bậy", đánh lừa người xem. 

Đây không phải là lần đầu tiên, một sự kiện quan trọng bị "giả trực tiếp" hay còn gọi là "live giả". Trước đó, những tin tức về đám tang diễn viên Mai Phương, Chí Tài hay danh hài Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng... cũng bị nhiều YouTuber sử dụng chiêu cũ để hút view từ người xem. 


Tin Mới Nhất
Tin mới Zới Trẻ