Zới Trẻ

Top 3 quốc gia tiêu tốn thời gian nhất cho K-pop gọi tên... Việt Nam!

Vũ Nguyễn

Đăng lúc 13:10 | 13/08/2020

"Việt Nam lọt top 3 quốc gia tiêu tốn thời gian nhất cho K-pop" là thông tin có thể khiến nhiều người lăn tăn thắc mắc trong khi cộng đồng fan vô cùng tự hào.

K-pop được xem là một trong những "đại sứ văn hoá" đưa Hàn Quốc đến với công chúng thế giới. Trên các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế, không hiếm khi bắt gặp những cái tên đến từ xứ sở Kim Chi. Thậm chí, fan quốc tế của những nhóm nhạc thần tượng hay các idol Hàn, cũng đông chẳng kém gì người hâm mộ của bất kỳ ngôi sao Hollywood nào. 

Nước nào dành thời gian để theo dõi K-pop nhất?

Việt Nam cũng chưa bao giờ đứng ngoài các cuộc đổ bộ của "làn sóng văn hoá" Hàn. Độ phủ sóng của K-pop tại Việt Nam "khủng" tới mức có hàng loạt các nhóm cộng đồng thu hút hàng triệu người hâm mộ, thậm chí sẵn sàng "sống chết vì thần tượng". Mới đây, một trang tin Hàn đã đưa ra số liệu về fan Việt sử dụng đến 22 giờ/tháng để theo dõi các tin tức liên quan đến các idol. Thông số này đã giúp Việt Nam vào top 3 quốc gia dành nhiều thời gian nhất cho K-pop.  

Fan Việt Nam dành 22 giờ/tháng để theo dõi tin tức K-pop.

Nói đến đây, chắc hẳn có nhiều người sẽ nảy ra những luồng suy nghĩ trái chiều; fan thì vui mừng khôn xiết, vì kết quả này đồng nghĩa với việc Việt Nam là một trong những quốc gia góp công vào sự lan toả K-pop nhiều nhất thế giới. Trong khi đó, một bộ phận vốn có thành kiến với K-pop hoặc không có nhiều sự chú ý đến lĩnh vực này, sẽ tỏ ra thắc mắc, sao giới trẻ lại dùng nhiều thời gian cho K-pop đến vậy ?! 

Tuy là một thị trường lớn ở khu vực đối với K-pop, song Việt Nam chưa được nhiều công ty giải trí Hàn Quốc hứng thú đầu tư như Thái Lan hoặc Indonesia, vì đa phần fan độ tuổi còn thấp, kinh tế phụ thuộc nhiều vào gia đình. Dẫu vậy, khi "ông lớn" SM Entertainment quyết định mở Pop-up Store - cửa hàng chuyên bán đồ thần tượng và tổ chức các buổi thi tuyển thực tập sinh cho nhóm nhạc mới tại Việt Nam, fan rất hi vọng một tương lai về "điểm sáng" mới thu hút đầu tư K-pop cũng như sự chú ý từ các nhóm nhạc Hàn.

Bên cạnh Việt Nam, hai quốc gia Đông Nam Á khác là Indonesia và Thái Lan lần lượt nắm giữ các vị trí đầu trong bảng tổng sắp trên. Các "mỏ vàng" còn lại thuộc về các nước Malaysia, Brazil, Ấn Độ, Nga, Nam Phi, Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE), Thổ Nhĩ Kỳ theo thứ tự sắp xếp. 

Quốc gia lớn mạnh nhất Đông Nam Á - Indonesia tiêu tốn 24 giờ/tháng để thoả mãn thú vui tinh thần cùng các idol Hàn.
Fan Thái luôn là những người may mắn nhất khi tần suất gặp idol của họ cao hàng đầu thế giới, chỉ thua Hàn Quốc - đất nước sản sinh ra những thần tượng xuất chúng. Người hâm mộ xứ Chùa Vàng dành hơn 22 giờ/tháng để dõi theo thần tượng của mình.

>> Xem thêm: Mãi xem idol là chuẩn mực, giới trẻ vỡ mộng khi thần tượng lộ scandal


Tin Mới Nhất
Tin mới Zới Trẻ

Loạt ảnh chứng minh 'đừng ngủ khi vợ còn thức' dành cho quý ông

Càng bên nhau lâu, dường như độ lầy lội của những cặp đôi có sẵn tố chất hài hước càng thêm tăng cao theo chiều... thẳng đứng. Bằng chứng là mới đây, hình ảnh của một ông chồng bị vợ 'chộp' lại khoảnh khắc vô cùng đáng yêu, như lời cảnh báo chắc như đinh đóng cột: "Đừng ngủ khi vợ còn thức".

01/10/2020 10:00

'Nữ chủ tịch' bán hàng online bị bóc phốt khi khoe được công ty tặng xế hộp tiền tỉ!

Mạng xã hội xôn xao với hình ảnh nhiều phụ nữ đang thả dáng bên món quà- là những chiếc xe siêu sang- được tặng bởi "công ty", do những "chiến tích" trong kinh doanh online đa cấp. Thế nhưng, điều khiến đoạn clip trên gây tranh cãi là hàng loạt bình luận đã "bóc mẽ", rằng đây chỉ là... xe thuê!

29/09/2020 18:01