16/12/2003 08:54 GMT+7

Bỉ hỗ trợ VN 33 triệu euro không hoàn lại

C.HÀ
C.HÀ

TT (Hà Nội) - Tham tám hợp tác phát triển Bỉ tại VN Marcus Leroy cho Tuổi Trẻ biết Bỉ sẽ cung cấp một khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 33 triệu euro cho VN trong vòng hai năm tới. Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban hỗn hợp giữa hai chính phủ VN và Bỉ tại Hà Nội ngày 15-12.

Theo đó, các khoản viện trợ của Bỉ sẽ tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, môi trường, cấp thoát nước, phát triển nông thôn và phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ của VN trong lĩnh vực dệt may.

Tại buổi tiếp kiến Thủ tướng Phan Văn Khải sáng 15-12, Bộ trưởng Hợp tác phát triển vương quốc Bỉ Marc Verwilghen khẳng định Chính phủ Bỉ rất coi trọng mối quan hệ hợp tác với VN và sẵn sàng ủng hộ, giúp đỡ VN trong việc gia nhập WTO. Thủ tướng Phan Văn Khải bày tỏ hi vọng Chính phủ Bỉ sẽ tích cực hỗ trợ VN trong việc đào tạo để nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước và chuyên gia của các ngành y tế, giáo dục... Đáp lại, Bộ trưởng M.Verwilghen cho biết Chính phủ Bỉ vừa quyết định tăng số học bổng đào tạo chuyên gia cho VN từ 65 lên 75 suất/năm.

C.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên