Zới Trẻ

'Ông hoàng livestream' thu hơn 305 triệu USD trong 12 giờ bán hàng

Vũ Nguyễn (theo SCMP)

Đăng lúc 19:30 | 30/03/2021

Nhờ khả năng bán hàng siêu cấp vô địch, 'ông hoàng livestream' Xinba đã thu về 305,7 triệu USD trong buổi bán hàng online 12 giờ.

Ngày 27-3, Xinba - 'Ông hoàng livestream' nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc đã xuất chiêu trong một buổi bán hàng online kéo dài đến 12 giờ trên nền tảng Kuaishou. Tuy Kuaishou không công bố số liệu chi tiết nhưng nhà cung cấp dữ liệu truyền thông xã hội Bihu Kankan đã tiết lộ buổi livestream của Xinba hút hơn 4 triệu người xem. 

"Ông hoàng livestream" Xinba là con gà đẻ trứng vàng của nền tảng Kuaishou.

Xina đã bán được 16 triệu sản phẩm với "hầm bà lằng" thứ trên đời, có giá trị tương đương 305,7 triệu USD, nhiều hơn hẳn doanh thu hàng loạt trung tâm mua sắm đình đám của đất nước tỉ dân. 

Thậm chí, con số này được so sánh với doanh thu của Times Square ở Causeway Bay - địa điểm bán hàng xa xỉ nổi tiếng ở Hong Kong, vào năm 2020, trung tâm này đã bị bỏ xa một khoảng. 

Vào tháng 11-2020, một buổi bán hàng online khác của Xinba từng gây dấu ấn khi đem về 221 triệu USD. Thành tích này được xem là phiên livestream thành công nhất của nền tảng Kuaishou. Đồng thời, kỷ lục này chứng minh tiềm năng phát triển của việc livestream bất chấp tình hình dịch COVID-19 hoành hành. 

Trước đó, "Ông hoàng livestream" Trung Quốc này từng có thời gian bị tẩy chay khi quảng cáo tổ yến giả. Anh bị cơ quan chức năng Quảng Châu "cấm sóng" vào cuối năm 2020, cùng mức xử phạt 137.000 USD. Tài khoản của Xinba trên Kuaishou cũng bị khoá trong 60 ngày. 

Sau án phạt, anh này có động thái "làm hoà" khi gửi lời xin lỗi đến khán giả, khách hàng. Xinba cũng đề nghị bồi thường gấp ba lần giá trị sản phẩm theo luật quyền người tiêu dùng Trung Quốc.

Lĩnh vực "hái ra tiền" nhưng chịu sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Tại đất nước tỉ dân này, ngành thương mại điện tử chứng kiến sự "chiến đấu" giữa ba ông lớn gồm Taobao Live, Douyin và Kuaishou, với giá trị lên đến 152,8 tỉ USD. Trong đó, Alibaba với Taobao Live đã chiếm phân nửa thị trường. 

Theo báo cáo tài chính của Kuaishou, khối lượng thông qua nền tảng này đã tăng từ 9,1 tỉ USD (2019) lên đến 58 tỉ USD (2020). Chỉ trong một năm, sự phát triển thần tốc của nền tảng này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. 

Thời gian gần đây, nước này đã ra hàng loạt các chính sách nhằm kiểm soát các nền tảng mạng xã hội, livestream, chia sẻ video... Tuy nhiên, chi phí hoạt động của các hãng này được dự báo sẽ tăng lên so với trước.

Nghề livestream bán hàng giờ cũng rất thịnh hành tại Việt Nam khi thị trường đã xuất hiện vô số "ông hoàng", "bà hoàng" livestream với doanh số bán hàng cao "khủng khiếp"!





Vũ Nguyễn (theo SCMP)

Tin Mới Nhất
Tin mới Zới Trẻ