14/12/2003 10:23 GMT+7

Trận chung kết SEA Games 22 dưới mắt nhà báo nước ngoài

D.B. thực hiện
D.B. thực hiện

TT - Tor Chittinand (báo Bangkok Post - Thái Lan): “Có thể nói đây là một trong những trận chung kết hay nhất trong lịch sử bóng đá SEA Games. Cả Thái Lan lẫn VN đều đã cống hiến những gì tốt nhất. VN đã cho thấy họ có bản lĩnh thi đấu kiên cường.

rSltyfvD.jpgPhóng toTT - Tor Chittinand (báo Bangkok Post - Thái Lan): “Có thể nói đây là một trong những trận chung kết hay nhất trong lịch sử bóng đá SEA Games. Cả Thái Lan lẫn VN đều đã cống hiến những gì tốt nhất. VN đã cho thấy họ có bản lĩnh thi đấu kiên cường.

.... Trong hoàn cảnh mà mọi người đều nghĩ VN dễ dàng đầu hàng vì bị mất người và bị dẫn 0-1 thì các cầu thủ U-23 VN đã vùng dậy và tìm được bàn gỡ. Người Thái thật sự thót tim vì bàn thua này. Nhưng nhìn toàn bộ cục diện trận đấu, Thái Lan xứng đáng giành chức vô địch SEA Games lần thứ 6 liên tiếp”.

Yessayas (báo Kompas - Indonesia): “Tôi không hiểu tại sao Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) lại xếp một trọng tài người Malaysia điều khiển trận chung kết giữa VN và Thái Lan. Đây quả là vấn đề nhạy cảm vì ba ngày trước đó Malaysia đã thua VN ở bán kết. Tôi không muốn bình luận về cách cầm còi của trọng tài Malaysia trong trận chung kết, nhưng tôi tin các cầu thủ U-23 VN sẽ không ra sân với trạng thái tâm lý tốt nhất khi biết người cầm còi là trọng tài người Malaysia…”.

Eric Samuel (báo The Star - Malaysia): “Trước trận chung kết, tôi đã dự đoán Thái Lan sẽ thắng 1-0. Và dự đoán của tôi chính xác đến tận… phút 90 trước khi Quyến thực hiện bàn gỡ 1-1 cho VN. Các cầu thủ VN có ý chí thi đấu thật bền bỉ. Họ cho thấy sẽ không đầu hàng trước bất kỳ khó khăn nào. Nhưng trong bóng đá, điều đó chưa đủ hình thành nên chiến thắng…”.

Pradit Nitiyanant (báo Matichon - Thái Lan): “Người Thái có thể sẽ vĩnh viễn không quên trận chung kết nghẹt thở này trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình của VN. Đây là trận đấu hay và kịch tính nhất ở SEA Games 22. Cá nhân tôi tiếc cho các cầu thủ U-23 VN vì họ đã vắt đến những giọt mồ hôi cuối cùng, nhưng không thể vượt qua Thái dày dạn kinh nghiệm hơn”.

D.B. thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên