Zới Trẻ

Khi Louis Vuiton bán thắt lưng 'chanh sả' chẳng khác gì dây buộc đồ ngoài chợ!

Nếu ai đã quen với những món đồ vài ba trăm ngàn, thì sẽ thật khó hiểu khi các brand thời trang đình đám thế giới lại bán loạt phụ kiện với giá trên trời, nhưng mẫu mã chẳng khác gì... hàng chợ?!

Nhìn thoáng qua chiếc thắt lưng của Louis Vuiton, ai nấy đều cảm thấy bất ngờ trước sự đơn giản của món phụ kiện này, so với danh tiếng của nhà mốt Pháp. Cụ thể, giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière đã tạo ra những tranh cãi, vì "hô biến" mẫu phụ kiện quen thuộc trở thành một chủ đề gây sốt trên mạng xã hội. Đó là chiếc thắt lưng chẳng khác gì... dây buộc đồ có đính thêm khoá in logo thương hiệu, được bán với giá... 630 đô-la Mỹ (khoảng 15 triệu đồng). 

Vâng, khoảng 15 triệu đồng cho một chiếc thắt lưng bằng chất liệu vải thông thường, bạn không nhầm đâu! 

Hơn nữa, những sợi "dây buộc đồ" này còn có nhiều tông màu khác nhau như xám, xanh bạc hà, xanh nước biển với độ dài gần 100cm, đủ để các tín đồ sành thời trang "biến tấu" theo những kiểu cách riêng biệt khi phối đồ. 

Ở Việt Nam, những sợi dây dù na ná như này được bán đầy ngoài chợ với giá chỉ vài ba chục ngàn đồng!

Thế nhưng, đây không phải lần đầu tiên nhà mốt danh tiếng này tạo ra phản ứng trái chiều như vậy. Trước đó, Louis Vuiton từng cho ra mắt những đôi boot làm từ 100% cao su chống thấm nước, với nhiều tông màu khác nhau từ trắng, đen trung tính cho đến những sắc hồng rực rỡ. Những thiết kế này có giá thành lên đến hàng ngàn đô, cũng khiến giới mộ điệu thắc mắc, liệu có ai sẵn sàng chi trả ngần ấy số tiền cho một đôi giày chỉ phù hợp đi trong thời tiết mưa gió?! 

Chi hàng ngàn đô cho một đôi giày chỉ phù hợp đi trong mưa, chắc chỉ có giới "siêu giàu" mới có thể xỏ chân vào những thiết kế như này.

Không chỉ Louis Vuitton mà nhiều brand thời trang đình đám khác - như Balenciaga cũng khiến giới thời trang chao đảo, khi cho ra mắt mẫu túi y hệt... giỏ đi chợ của thời "ông bà anh" những năm 80, 90 thế kỷ trước. Thậm chí, người dân Thái còn cho rằng nhà mốt này đã "copy & paste" mẫu túi Sampeng của đất nước này, đồng thời lên tiếng tố cáo nghi án "fake", yêu cầu Bộ sở hữu trí tuệ Thái Lan vào cuộc.

Bi hài là thế, song mẫu túi này có giá "chát" đáng kể khi được rao bán tới mức 30 - 60 triệu đồng tuỳ kích cỡ và mẫu mã. 

Năm 2016, Balenciaga từng tung ra một mẫu túi chẳng khác gì "giỏ đi chợ" mà thời... "ông bà anh" từng xài những năm 80, 90 thế kỷ trước.
Chỉ khác biệt về chất liệu và thương hiệu, nhưng người bán túi có giá ngàn đô, kẻ chỉ bán được giá...vài chục ngàn đồng.
Làn đi chợ khi được nâng tầm bởi thương hiệu quốc tế, thì giá trị cũng tăng lên gấp trăm ngàn lần.

Tin liên quan
Bình luận
Tin Mới khác
Tin mới nhất
Gái xinh trong MV 'Hoa hải đường' của Jack là ai?

Gái xinh trong MV 'Hoa hải đường' của Jack là ai?

Bất ngờ nổi tiếng sau 1 đêm, cô gái từng là nữ sinh Học viện Báo chí và Tuyên truyền khiến nhiều người không khỏi bất ngờ trước nhan sắc lạ và khí chất ngời ngời trong MV của Jack vừa mới ra lò - "Hoa hải đường".

23/09/2020 09:56
Hoa hậu Anh từng bị người yêu bỏ vì béo 111 kg

Hoa hậu Anh từng bị người yêu bỏ vì béo 111 kg

"Nàng béo" nhờ cú sốc chia tay người yêu đã lao vào tập luyện và ăn uống khoa học hơn, giảm được 51 kg trong vòng 2 năm. Sau đó, cô ghi danh thi nhan sắc và chẳng may... đăng quang hoa hậu Anh!

23/09/2020 08:54