Zới Trẻ

Hải Tú, Sơn Tùng và Thiều Bảo Trâm thay đổi thế giới mạng ra sao?

An Nguyên (tổng hợp)

Đăng lúc 16:15 | 22/01/2021

Chỉ sau một ngày drama căng đét của bộ ba Hải Tú, Sơn Tùng và Thiều Bảo Trâm nổ ra, thế giới mạng ít nhiều đã có sự thay đổi.

Hải Tú và Sơn Tùng cùng Thiều Bảo Trâm đã "mở bát" drama 2021 bằng một tin đồn căng đét, chuẩn full HD.

Biến căng xoay quanh bộ ba Hải Tú, Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm ít nhiều đã tác động vào thế giới mạng, dù chỉ mới xuất hiện từ rạng sáng 21-1. Bởi Sơn Tùng là cái tên ngôi sao của V-biz, đồng thời câu chuyện tình cảm "bí mật" giữa anh và Thiều Bảo Trâm vốn từ lâu đã gây tò mò cho báo giới lẫn công chúng. 

Hơn nữa, Hải Tú lúc này đang là nữ diễn viên độc quyền duy nhất trực thuộc công ty do chính "sếp" quản lý thì mọi thứ dường như càng đẩy câu chuyện nhanh chóng trở nên "nóng hổi" trên mạng. 

Sau biến căng bất ngờ, hàng loạt thứ đã thay đổi khiến ai nấy đều không khỏi kinh ngạc trước "sức mạnh" của cộng đồng mạng lẫn sự "hóng hớt" mà nhiều người đang sở hữu. Hiện tại, tài khoản cá nhân của cả 3 nhân vật chính trong câu chuyện này đều tăng vọt. Trong đó, Thiều Bảo Trâm là người cán đích tăng trưởng khi ghi nhận con số 400.000 lượt theo dõi mới, lên 1,9 triệu người. 

Tài khoản cá nhân của Thiều Bảo Trâm ghi nhận sự tăng đột biến về lượng follower, đạt 1,9 triệu chỉ trong 1 ngày.

Trong khi đó, tài khoản cá nhân của Hải Tú và Sơn Tùng cũng ghi nhận lượt tăng follow. Thậm chí, nhờ cú hích drama này, Sơn Tùng là nghệ sĩ Việt đầu tiên cán mốc 6 triệu lượt follow. 

Chưa dừng ở đó, chỉ cần dạo quanh một vài nhóm "hóng hớt" trên mạng xã hội đã ngay lập tức thu nhặt được về cả tá drama lẫn thông tin tiêu cực của cô nàng Hải Tú dù sự thật chưa được kiểm chứng. Dân tình cũng hưởng ứng và thêu dệt thành những câu chuyện nhuốm màu "bi kịch" khiến cô nàng mới chỉ "lóe" trên bầu trời V-biz nay đã hứng chịu phản ứng tiêu cực dồn dập. 

Những trend mới từ drama của bộ ba này cũng ra đời. Nổi bật nhất là "trà xanh" khi bất cứ thứ gì liên quan đến từ này cũng trở nên nổi bật. 

Dân tình đua nhau check in thức ăn, nước uống được làm từ trà xanh hoặc matcha. Hay hội cuồng "trà xanh" cũng réo gọi đến check in ngay Cầu Đất vì đồi chè này từng xuất hiện trong một clip quảng cáo của Sơn Tùng M-TP. Thế nhưng, vẫn còn chưa đủ "đắng nghét" bằng VTV khi cũng bất ngờ chen chân vào drama đang nóng này khi đăng dòng trạng thái về công dụng của trà xanh giữa tâm bão của bộ ba trên.

Bài đăng thông tin ích lợi của trà xanh nhưng khiến dân mạng nhiệt tình "thả ha ha" không ngừng. 
Một đơn vị rạp chiếu phim cũng nhanh chân chen vào tâm bão "trà xanh" khi ra mắt vị bắp rang bơ vị matcha.
Midu tham gia vào hot trend "trà xanh".
Siêu mẫu Xuân Lan cũng không nằm ngoài "cuộc đua" đầy drama này.
BB Trần cũng bị "gọi hồn" để cùng đu trend cho vui với cả hội V-biz.

(Nguồn ảnh: Internet, Hot Showbiz, VTV)

Sơn Tùng M-TP

Nguyễn Thanh Tùng (sinh ngày 5 tháng 7 năm 1994), thường được biết đến với nghệ danh Sơn Tùng M-TP, là một nam ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên người Việt Nam. 

Sinh ra ở thành phố Thái Bình, thời thơ ấu, Tùng thường đi hát ở Cung văn hoá thiếu nhi tỉnh Thái Bình và học chơi đàn organ. Sau đó, Tùng cùng với các bạn trong lớp thành lập nên một nhóm nhạc, lấy tên là Over Band, bắt đầu sáng tác và đăng tải các bài hát của mình lên một trang web chuyên về lĩnh vực âm nhạc có tên là LadyKillah.

Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng Billboard Social 50 với vị trí 28 vào năm 2020. 

Năm 2015, Giải thưởng WeChoice đã công nhận Tùng là một trong 5 Đại sứ truyền cảm hứng (giải thưởng danh dự hàng đầu). WeChoice cũng bầu chọn anh là một trong mười người có ảnh hưởng nhất ở Việt Nam trong năm 2014 và 2017, và là một trong năm nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất năm 2015. 

Vào tháng 5 năm 2016, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đề cập đến Tùng trong bài phát biểu về tác động của phương tiện truyền thông xã hội đối với giới trẻ Việt Nam. Bài phát biểu là một phần của cuộc họp tại tòa thị chính của Obama với các thành viên của Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Năm 2018, Forbes Việt Nam đã xếp Tùng vào danh sách 30 Under 30 hàng năm. Anh cũng được đưa vào danh sách năm ca sĩ được yêu thích nhất của Giải thưởng Làn sóng xanh (bảng xếp hạng Top Hit) ba lần liên tiếp kể từ năm 2015

Ngoài việc bài hát của Sơn Tùng M-TP có phong cách bị coi là giống với G-Dragon thì Sơn Tùng M-TP còn bị "nghi ngờ" đạo nhạc nhiều lần. Các ca khúc được cho đã được lấy beat sẵn từ các bài hát nổi tiếng của Hàn Quốc, Nhật Bản hay nhạc Âu Mỹ. 

Sau khi phát hành video âm nhạc cho bài hát "Không phải dạng vừa đâu" vào năm 2014, Sơn Tùng đã nhận được những phản ứng tiêu cực từ công chúng. Trong video có hình ảnh hai nhân vật xuất hiện rất giống với hình ảnh của nhạc sĩ Phó Đức Phương và nhạc sĩ Dương Khắc Linh, những người trước đó đã chỉ trích nặng nề vấn đề bản quyền của nam ca sĩ. 

Nhiều sách báo cho rằng video của Sơn Tùng tỏ ra "bất kính" đối với những nhạc sĩ lớn tuổi. Công ty WePro đã chính thức gửi lời xin lỗi, khẳng định rằng ý tưởng của video do đạo diễn xây dựng và dự định là sẽ thể hiện những khoảng cách thế hệ trong thế giới âm nhạc. Dù công ty đã cho thu hồi video và lên kế hoạch quay một video mới, nhưng nó vẫn được tải lên lại không lâu sau đó

Dòng nhạc chủ đạo mà Sơn Tùng M-TP đang theo đuổi là EDM và dance-pop. Các sản phẩm của anh luôn tạo ra được chất riêng với sự hòa hợp từ nhiều dòng nhạc khác nhau: một chút dance, một chút R&B, một chút rap, hip-hop và một chút âm hưởng dân ca Bắc Bộ. 

Những bài hát đầu tiên được phát hành của anh bao gồm các thể loại pop, R&B và hip hop đương đại. Tùng đã thử nghiệm yếu tố nhạc điện tử vào phong cách sau này, với bài hát tropical house "Chúng ta không thuộc về nhau" (2016), bài hát đầu tiên của Tùng theo thể loại này. Một số sản phẩm của anh cũng được kết hợp với các yếu tố âm nhạc truyền thống của Việt Nam, đặc trưng nhất là "Lạc trôi" (2017), đây là một bài hát future bass có các yếu tố đàn tranh và sáo


Tin Mới Nhất
Tin mới Zới Trẻ