Zới Trẻ

Giới trẻ Hàn có xu hướng thuê mọi thứ, kể cả nệm, giường, ghế sofa

Vũ Nguyễn (theo Chosun Ilbo)

Đăng lúc 17:00 | 30/03/2021

Xu hướng thuê mọi thứ của giới trẻ Hàn, đặc biệt ở thế hệ Millennials đang khiến nhiều nhà sản xuất đau đầu.

Thế hệ Millennials, hay còn được biết đến với tên gọi "thế hệ Y" hay "Gen Y". Các nhà nghiên cứu và giới truyền thông đã xác định năm đầu của thập niên 1980 là mốc khởi động và những năm cuối thập niên 1990 - đầu thập niên 2000 là thời điểm kết thúc của thế hệ này.

Tại Hàn Quốc, thế hệ Millennials đang trở thành nhóm người tiêu dùng hàng đầu. Điều này được phản ánh qua sự phát triển của nền kinh tế chia sẻ, nơi người tiêu dùng có thể thuê bất cứ điều gì, từ thiết bị gia dụng đến đồ nội thất. 

Xu hướng thuê mọi thứ thay vì sở hữu vĩnh viễn đang tăng lên, nhất là ở thế hệ Millennials.

Thay vì sở hữu vĩnh viễn một món đồ, họ có thể sử dụng một cách dễ dàng hơn nhờ vào việc bỏ ra số tiền ít hơn để đi thuê. Nhất là những mặt hàng xa xỉ, hình thức này được xem là lựa chọn tối ưu hơn cả.

Trang Chosun Ilbo đưa tin, một nhân viên văn phòng 34 tuổi cho biết anh có thể chi 750.000 won một tháng để thuê bốn chiếc Huyndai khác nhau. Việc này giúp anh chàng đi đến quyết định mua chiếc ô tô chuẩn xác hơn nếu thật sự thích chúng. Sau đó, anh chỉ đơn giản là hủy dịch vụ thuê xe. 

Thông thường, chi phí này dao động từ 590.000 won đến 990.000 won một tháng. Theo thống kê, 62% khách hàng thuộc thế hệ Millennials ở độ tuổi 20-30 trong số 8.395 người được khảo sát đã sử dụng dịch vụ này. 

Đi thuê sẽ rẻ hơn là mua vĩnh viễn. (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, Open Gallery ở Seoul thì cung cấp dịch vụ cho thuê những bức tranh. Với chi phí từ 100.000 won một tháng, khách hàng có thể "rinh" một tác phẩm nghệ thuật và đem về nhà trong ba tháng. 

Trước giờ, việc sở hữu một tác phẩm nghệ thuật vốn được mặc định chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu, giàu có. Nay, chi phí để sở hữu một bức tranh đã hợp lý hơn rất nhiều, dù chỉ trong thời gian giới hạn. Hơn 70% khách hàng của phòng trưng bày là các chị em phụ nữ thuộc thế hệ Millennials. 

Hassem - một nhà sản xuất đồ nội thất đã lên kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm cho thuê từ nệm đến giường, ghế sofa và các đồ nội thất cao cấp khác.

Thị trường cho thuê thiết bị chơi gôn cũng đang phát triển. Thậm chí, những chiếc túi xách Chanel có giá hàng triệu won được cho thuê với chi phí 100.000 won trong ba đến bốn ngày. Bởi phụ nữ trẻ xứ củ sâm thường có sở thích mang túi xách sang trọng vào các dịp đặc biệt. 

Một nghiên cứu từng đưa ra con số 10.000 tỉ won ở thị trường cho thuê thiết bị gia dụng trong nước. Theo các chuyên gia, hình thức tiêu dùng này hi sinh quyền sở hữu vĩnh viễn nhưng có được sự linh hoạt và dễ dàng cho nhiều người tiêu dùng. Song song đó, xu hướng này là khiến các nhà sản xuất... đau đầu!


Tin Mới Nhất
Tin mới Zới Trẻ