Zới Trẻ

Đời lộn ngược, anh bán mì nổi tiếng sau một đêm nhờ mạng xã hội

Vũ Nguyễn (theo SCMP)

Đăng lúc 11:11 | 12/03/2021

Bán bát mì giá ba tệ (khoảng 10 ngàn đồng) suốt 15 năm, một người đàn ông 39 tuổi ở Trung Quốc đã khiến ngôi làng của anh trở nên 'bùng nổ' với đám đông dân mạng tìm đến.

Theo SCMP, đoạn video của anh Cheng Yunfu đã thu hút đến hơn 200 triệu lượt xem. Anh Cheng cho biết, anh là một người đàn ông bán mì tại một khu chợ nông thôn ở quận Phí, tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc. Trong vòng 15 năm qua, anh đã không nâng giá mì tự làm của mình, có giá là ba tệ (chỉ khoảng 10.000 đồng). 

Anh Cheng lo lắng, nếu tăng giá, người dân trong làng không thể tiệm cận được với bát mì của mình. Theo anh, khi họ giàu có hơn sẽ tăng giá sau. 

Đám đông tập trung phía trước khu vực anh bán mì trình diễn.

Đoạn clip trên đã khiến mọi thứ đảo lộn tại ngôi làng nhỏ bé này. Dân tình từ khắp nơi tìm đến, muốn mục sở thị màn múa mì của anh Cheng và thưởng thức bát mì giá chỉ 3 tệ. Nhiều người đã trèo qua tường, tìm cách đột nhập nhà "anh trai bán mì" để livestream cho dân mạng. 

Danh tiếng kiểu này khiến Cheng và nhiều người làng cảm thấy choáng váng khi bị đảo lộn cuộc sống. Thậm chí, Cheng đã phải trốn biệt trong nhà, không ra khu chợ để bán và qua nhà người thân để ngủ nhờ. 

Còn khách hàng lâu năm của Cheng thì phát hãi trước làn sóng dân tình tò mò. Họ cảm thấy không thoải mái và khó chịu trước việc đi ăn mì cũng bị quay phim, chụp ảnh. 

Người đàn ông 39 tuổi này có vẻ ngoài già dặn hơn so với tuổi nhưng đôi tay thoăn thoắt, điệu nghệ khi làm mì thủ công.

Chia sẻ với báo giới, Cheng cho biết: "Tôi không muốn nổi tiếng. Tôi chỉ là một nông dân bình thường. Hàng ngày, tôi đi làm và bán mì ramen thôi. Cứ như vậy thì tôi gặp rắc rối quá!". 

Hiện tại, để được ăn bát mì ramen của Cheng, người hâm mộ phải chờ hàng giờ để thưởng thức tô mì. Tuy nhiên, có người đến đây không phải chỉ vì những sợi mì thủ công của Cheng. Một số blogger, vlogger tìm đến để tận dụng hiệu ứng đám đông và sức ảnh hưởng của "anh trai bán mì" nhằm quảng bá cho sản phẩm của họ. 

Không chỉ các YouTuber đã tìm đến ngôi làng nhỏ này để livestream, nhiều hãng truyền thông lớn cũng đã phỏng vấn và ghi hình người đàn ông này.

Thời gian đầu còn bỡ ngỡ, nhưng nay Cheng đã dần quen với sự chú ý của đám đông. Anh cho rằng, tất cả mọi người tìm đến và quay video cho anh cũng vì công việc của mình: "Họ giống tôi, họ chỉ đang kiếm sống", anh trả lời trên tờ Chutian Metropolis Newsl (tỉnh Hồ Bắc). 

Sự nổi tiếng của Cheng đã giúp thúc đẩy kinh tế địa phương khi càng ngày càng có nhiều người tìm đến ngôi làng này. "Anh trai bán mì" ước ao: "Giá như tôi có thể nổi tiếng mãi mãi, người làng tôi sẽ sống sung túc hơn". 

Hàng loạt các thay đổi đã diễn ra trên diện rộng toàn ngôi làng. Con đường chính đã được mở rộng. Bãi đậu xe đã được xây dựng đến con số thứ 6. Một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông còn điều động thêm hai xe tín hiệu để tăng cường kết nối với internet khi lượng khách du lịch tìm đến quá đông. 

Nhà trọ, cửa hàng và quán ăn mọc lên như nấm, nhất là khu vực xung quanh nhà "anh trai bán mì"! 


Vũ Nguyễn (theo SCMP)

Tin Mới Nhất
Tin mới Zới Trẻ
Người phụ nữ cưới búp bê làm chồng

    Người phụ nữ cưới búp bê làm chồng

    Tiết lộ về "chồng mới cưới", Meirivone khẳng định: "Marcelo không bao giờ gây gổ, tranh cãi vì quá hiểu tôi. Điều quan trọng nhất là chồng tôi không bao giờ ngoại tình".

    23/06/2022 16:18