Zới Trẻ

Đọc 'bí kíp chân truyền' bán hàng online, cười như được mùa vì gom được cả 'rổ' lỗi chính tả

Vũ Nguyễn

Đăng lúc 07:00 | 09/10/2020

Có ai nào ngờ, các chị bán hàng online có hẳn cả một bộ 'bí kíp chân truyền' thế kia, bảo sao lại không thao thao bất tuyệt mỗi khi livestream. Thế nhưng, để ý kỹ thì dân tình sẽ 'bắt thóp' được kha khá lỗi chính tả đấy!

Nghề nào cũng có cái khó của nghề đó. Vì thế, muốn lành nghề thì cần phải học. Kể cả có đi bán kem trộn hay mỹ phẩm nhà làm thì cũng cần phải "tầm sư học đạo" để biết rõ từng đường đi nước bước, nhanh chóng "chốt đơn". 

Mới đây, một nhóm cộng đồng chuyên đăng tải những câu chuyện liên quan đến hội chị em phụ nữ đã "bóc phốt"... "bí kíp chân truyền" của các thánh bán hàng online hiện tại. Theo đó, không phải ai cũng có thể thao thao bất tuyệt mà chẳng cần phải kịch bản đâu, bởi tất cả đều đã có quy trình, có "mánh lới" cả!

Thế nhưng, dù xây dựng quy trình vô cùng bài bản, không ít lỗi đánh chữ và sai chính tả rõ mồn một khiến ai nấy đọc được đều phải phì cười. 

"Quy trình bán hàng" này được xây dựng dành cho những ai mới "nhập môn" kinh doanh kem trộn. Qua đó, bán lẻ được phân qua ba kênh: Zalo, Facebook và "Offline mọi lúc mọi nơi" - hiểu nôm na là gặp ai cũng mời, thấy ai có tiềm năng là chào mua.

Tuy nhiên để bán được hàng, vội vàng quá sẽ khiến "hư bột hư đường" vì thế cần tuyệt đối tránh nhắc đến thương hiệu - nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của khách hàng?! Do đó, các bài viết hoặc clip trong 5 ngày đầu không thật sự cần thiết đi kèm cùng sản phẩm. Đặc biệt, giờ đăng tải cũng được tính toán cẩn thận, phù hợp với thói quen sử dụng mạng xã hội của người Việt, từ khoảng 9-10 giờ tối. 

 "Quy trình thả thính" được ghi chú rất rõ ràng từng bước thực hiện theo từng ngày và được thực hiện một cách tinh tế, có bài bản để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Thực hiện các bước một cách đúng chuẩn theo "bí kíp chân truyền" sẽ giúp các thánh bán hàng online xây dựng được "tường bán lẻ". Qua đó, xây dựng hình ảnh cá nhân cũng là một trong những cách giúp khách hàng tin tưởng hơn người bán. Theo đó, trang cá nhân sẽ trở thành một kênh quảng bá hữu hiệu khi liên tục xuất hiện những thành quả bán hàng, "chốt đơn", giúp tạo và tăng thêm uy tín. 

Trong số đó, chiến lược 2 - "inbox bán hàng như không bán, nói giảm, nói tránh, khơi gợi nhu cầu" được nhiều dân mạng bình luận là chiêu "dương Đông kích Tây" khá hữu hiệu, từng bị sập bẫy không ít. Vì thế, một số nhắc nhở cũng cho hay người được tiếp cận cần một cái đầu tỉnh táo nhằm tránh mua phải những sản phẩm không thực sự phù hợp, trôi nổi, kém chất lượng từ các chị bán kem trộn.

Quy trình rõ ràng nhưng sai lỗi chính tả cũng thành... sai tất cả rồi nghen!

Hàng loạt lỗi chính tả cũng được phát hiện...

... dù là những từ quen thuộc đến mức mở mắt ra và ngày nào cũng thấy trên màn hình máy tính. Thậm chí quy trình skincare cũng được nhiều người nhiệt tình "phốt" là sai quá sai, không chấp nhận được và có thể khiến làn da mau chóng xuống cấp.

Dẫu nhiều chiêu nhiều trò là thế song không phải lúc nào việc kinh doanh cũng diễn ra suôn sẻ, bởi kem trộn luôn là sản phẩm nằm trong "black-list" của khá nhiều chị em phụ nữ. Vì thế, "ế" là chuyện khó tránh khỏi. Mà đã tồn kho thì phải cật lực đẩy hàng bằng các chương trình khuyến mãi, chiết khấu. 

Nghe đến đây thì cái "mùi" quen thuộc của các kịch bản bán hàng online khiến nhiều người không khỏi giật nẩy, cười rung rinh. Hóa ra các chị bán kem trộn chẳng thay đổi xíu nào khâu kịch bản luôn á! 

Đấy, lỗi chính tả thông dụng như thế mà vẫn sai!

Nào! Đọc đến đây thì mọi người hãy thêm hai chữ "cẩn thận" vào đầu mình trước khi có bất kỳ ý nghĩ, hoặc lăn tăn nào về việc mua kem trộn nhé. Bởi những nguy hiểm tiềm tàng luôn chực chờ người dùng nếu sử dụng những sản phẩm chăm sóc da không rõ nguồn gốc, chất lượng kém. Và sự thật - nói thẳng thắn thì chẳng có loại kem, sản phẩm chăm sóc da nào bôi vào là trắng ngay cả!

>> Xem thêm: 'Anh trai Việt Nam' là ai mà khiến sao Hoa ngữ lẫn TikTok xứ Trung 'náo loạn' thế này!


Tin Mới Nhất
Tin mới Zới Trẻ