Theo ước tính của Forbes, tài sản của top 10 YouTuber thu nhập khủng nhất thế giới đã tăng khoảng 30% - được 200 triệu USD, bất chấp đại dịch COVID-19 cùng nhiều lần nền tảng này gặp "sự cố".
Các nhà sáng tạo nội dung vẫn liên tục đăng tải những clip mới lên YouTube, giúp cho nền tảng này được xướng tên là nơi kiếm tiền nhiều nhất cho họ. Theo đó, đa phần thu nhập của các YouTuber đều đến từ việc chia sẻ doanh thu quảng cáo với YouTube.
Điểm chung, các video này có chủ đề giải trí, sử dụng tiếng Anh và độ dài trung bình trên 8 phút.
Dưới đây là danh sách "top ten" YouTuber kiếm nhiều tiền nhất năm 2020.
10. Jeffree Star (Lượt đăng ký: 16,9 triệu; Tổng lượt xem: 600 triệu; Thu nhập: 15 triệu USD)
Tuy nổi tiếng như cồn trên YouTube nhưng "ông trùm" ngành trang điểm này lại kiếm tiền chủ yếu từ dòng sản phẩm trang điểm thương hiệu Jeffree Star Cosmetics. Anh chàng này từng đạt được một kỷ lục bán sạch boong 1 triệu bảng phấn mắt chỉ trong 30 phút.
Con đường nổi tiếng của ngôi sao này vướng không ít lùm xùm bởi hành vi phân biệt chủng tộc, các cáo buộc tấn công tình dục và sự đố kỵ với đồng nghiệp.
Bỏ qua loạt ồn ào trên, Jeffree Star vẫn hút được hơn nửa tỉ lượt xem.
9. David Dobrik (Lượt đăng ký: 15,5 triệu; Tổng lượt xem: 2,7 tỉ; Thu nhập: 18 triệu USD)
Từng là một "kẻ ngoại đạo" của YouTube, David Dobrik vẫn gây ấn tượng trên đường đua kiếm tiền giữa các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này.
Chàng trai trẻ nổi tiếng với các "thí nghiệm" - tựa như những trò đùa độc đáo. Một thí nghiệm từng hút 13 triệu lượt xem trong 10 ngày của Dobrik - là "kem đánh răng voi" đã tạo ra một lượng bọt "siêu to khổng lồ" ngập toàn bộ sân sau và cao gần chạm mái nhà của anh, đem lại hiệu ứng hơn cả.
8. Blippi (Lượt đăng ký: 27,4 triệu; Tổng lượt xem: 8,2 tỉ; Thu nhập: 17 triệu USD)
Stevin John đóng vai Blippi - một người sáng tạo nội dung dành cho trẻ em, đồng thời là người trưởng thành duy nhất ở mảng này. Tuy đã 32 tuổi, phong cách của Blippi rất sặc sỡ, thu hút các em nhỏ ở từng video mang thông điệp giáo dục, tri thức.
Thời gian gần đây, anh ra mắt dòng sản phẩm đồ chơi lấy hình ảnh trong Blippi. Đồng thời, chàng trai trẻ này cũng ký hợp đồng sản xuất video cho các dịch vụ phát hành trực tuyến.
7. Nastya (Lượt đăng ký: 190,6 triệu; Tổng lượt xem: 39 tỉ; Thu nhập: 18,5 triệu USD)
Kênh YouTube của cô bé 6 tuổi người Nga này thu hút lượng xem vô cùng khủng khiếp từ các em nhỏ trên khắp nơi trên thế giới. Chỉ đơn giản là ghi lại hoạt động thường ngày của mình cùng gia đình, Nastya bỏ túi 18,5 triệu USD cùng danh tiếng qua nhiều năm.
Nastya phát hành video bằng 7 ngôn ngữ, trong đó có cả kênh tiếng Việt Like Nastya VNM với hơn 3 triệu lượt đăng ký.
Trước đó, Nastya được chẩn đoán mắc bệnh bại não bẩm sinh. Chỉ mang mục đích lưu lại những khoảnh khắc trong quá trình điều trị của con gái, bố mẹ của cô bé đã vô tình giúp Nastya kiếm được nhiều điều tích cực nhất có thể trong cuộc sống.
6. Preston Arsement (Lượt đăng ký: 33,4 triệu; Tổng lượt xem: 3,3 tỉ; Thu nhập: 19 triệu USD)
Nam YouTuber điển trai này đạt nhiều lợi lộc từ các video khám phá vũ trụ Minecraft. Theo đó, anh cũng phát triển thêm hệ thống 5 kênh khác nữa với những nội dung mới lạ, tách biệt.
Bên cạnh doanh thu từ YouTube, Arsement còn bán các vật phẩm ảo trong thế giới game mà mình tham gia.
5. Markiplier (Lượt đăng ký: 27,8 triệu; Tổng lượt xem: 3,1 tỉ; Thu nhập: 19,5 triệu USD)
Bắt đầu sự nghiệp YouTube cách đây 8 năm, đến nay Markiplier đã có lượt đăng ký lên đến 27,8 triệu. Anh thực hiện các video phân tích trò chơi điện tử phổ thông - streamer.
Năm vừa qua, nam YouTuber này đã hợp tác với một game thủ - Ethan để tạo nên một kênh chuyên sản xuất các vlog hài hước, chơi khăm. Chỉ trong thời gian ngắn, kênh này đã có 4,5 triệu lượt đăng ký và hơn 1 tỉ lượt xem.
Năm qua, Mark Fischbach, 31 tuổi, đã hợp tác với game thủ Ethan để thành lập một kênh mới - Unus Annus. Trên kênh này, hai người sản xuất các vlog hài hước và chơi khăm giải trí, mang về 4,5 triệu lượt đăng ký và hơn 1 tỉ lượt xem. Tuy nhiên, kênh này hiện đã bị chính chủ xóa bỏ sau khi tập cuối cùng thu hút được 1,5 triệu lượt theo dõi trực tiếp.
4. Rhett and Link (Lượt đăng ký: 41,8 triệu; Tổng lượt xem: 1,9 tỉ; Thu nhập: 20 triệu USD)
Hai chàng trai này bắt đầu sản xuất chương trình hài Good Mythical Morning từ năm 2012. Thế nên, nhiều người vẫn gọi họ là "ngôi sao già" trên nên tảng YouTube cũng chẳng sai.
Chương trình hài này sở hữu một câu lạc bộ người hâm mộ đông đảo có mức phí tham gia là 10-20 USD cho các video độc quyền.
Rhett (43 tuổi) và Link (42 tuổi) đã chi 10 triệu đô để mua lại Smosh - một kênh YouTube chuyên về hài kịch phác thảo. Đây là nơi đem lại doanh thu khoảng 11 triệu đô trong tổng thu nhập của hai lão làng YouTuber nhờ chia sẻ doanh thu quảng cao.
3. Dude Perfect (Lượt đăng ký: 57,5 triệu; Tổng lượt xem: 2,77 tỉ; Thu nhập: 23 triệu USD)
"Ngũ quái" Dude Perfect bao gồm một nhóm 5 người bạn chơi thân từ thời trung học, bao gồm: cặp sinh đôi Coby và Cory Cotton, Garrett Hilbert, Tyler Toney và Cody Jones.
Nhóm này từng thu được 6 triệu đô từ một chuyến lưu diễn dọc nước Mỹ. Sau chuyến đi ấn tượng này, 5 chàng trai đã phát hành một bộ phim tài liệu, được nhiều người yêu thích.
Trong năm nay, Dude Perfect đã dùng kênh YouTube của nhóm để tổ chức một cuộc thi bóng rổ và khúc côn cầu trên ghế lăn nhằm mục đích từ thiện khi dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh tại Mỹ.
2. Mr. Beast (Lượt đăng ký: 47,8 triệu; Tổng lượt xem: 3 tỉ; Thu nhập: 24 triệu USD)
Anh chàng này rất mạo hiểm với chính bản thân khi thường ra mắt những video làm trò nguy hiểm, tốn kém và hài hước. Từng có clip, anh đóng băng mình trong băng, hay cho nổ tung một chiếc xe hơi, đu quay 1.000 vòng và xây dựng tháp lego lớn nhất thế giới.
Ấn tượng hơn cả, đoạn video thu được 60 triệu lượt xem mang nội dung cho nổ 180 kg pháo hoa, trị giá 160.000 USD.
1. Ryan Kaji (Lượt đăng ký: 41,7 triệu; Tổng lượt xem: 12,2 tỉ; Thu nhập: 29,5 triệu USD)
Chỉ mới 9 tuổi, nhưng Ryan Kaji đã sở hữu đủ mọi "chiêu trò" để giữ vựng vị trí số 1 trong các YouTuber kiếm được nhiều tiền nhất.
Cậu bé vốn nổi tiếng với các video "đập hộp" đồ chơi, tiếp đó đưa ra đánh giá về những món này. Không chỉ thế, Kaji còn làm các thí nghiệm khoa học, hoặc chia sẻ câu chuyện gia đình.
Tháng 11 vừa rồi, Kaji đã được cơ hội trở thành YouTuber đầu tiên có hình của chính mình trong cuộc diễu hành bóng bay khổng lồ nhân dịp Lễ Tạ Ơn.
Bên cạnh đó, video Huge Egg Surprise Toys Challenge với 2 tỉ lượt xem là một trong 60 video được xem nhiều nhất từ trước đến nay trên nền tảng YouTube.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận