Chiều 18-12, mô hình xe đạp công cộng Mobike tại một số khu vực ở trung tâm TP. HCM chính thức được thí điểm.
Theo đó, việc thí điểm mô hình này sẽ bắt đầu vận hành trong tháng 12. Có 43 vị trí đặt xe trên các tuyến đường trung tâm thành phố như: Hàm Nghi, Nguyễn Huệ, Võ Văn Kiệt, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Duẩn...
Mỗi trạm có từ 10 - 20 chiếc xe đạp. Mỗi xe đều được gắn khóa thông minh và định vị GPS.
Mức phí đề xuất thay đổi theo thời gian 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút. Người dùng cần phải nạp tiền trước qua tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc nộp trực tiếp.
Để biết khu vực xung quanh có xe đạp hay không, ứng dụng Mobike sẽ hỗ trợ người sử dụng quét tìm để biết điểm trạm còn xe gần nhất, đồng thời, mã code từ ứng dụng còn giúp mở khóa xe.
Tuy nhiên, việc thí điểm này cũng nhận được không ít ý kiến trái chiều từ dư luận, đặc biệt là người dùng mạng xã hội.
Tài khoản Vũ Thiện hóm hỉnh cho hay: "Có xe đạp công cộng thì các chị em phụ nữ nhờ vậy mà giảm cân, không lo béo phì, thân hình lại đẹp. Hơn nữa, môi trường sạch đẹp, hạn chế được khói xe giao thông, giúp môi trường đô thị thành phố sạch hơn".
Bạn Hanh Tran tiếc nuối: "Ơ, không có xe đạp đôi cho những ai thích nhau thì đi cùng nhau ạ?".
Trong khi đó, tài khoản Catherine Luong thì bức xúc: "Biện pháp không khả thi! Mất xe, hư xe, rồi mỗi lần mướn xe chắc phải đặt cọc vài triệu. Ôi thôi!!! Làm sao mà dẹp hết được xe máy chứ?".
"Đường sá Sài Gòn đông đúc, đi xe đạp rất nguy hiểm luôn đó", Pham Ngoc Tram bày tỏ lo lắng.
Đúng là 9 người... 100 ý!
Trước mắt, đây chỉ mới là mô hình thí điểm trong 12 tháng để xem xét tình hình thực tiễn. Sau đó, các sở ngành thành phố sẽ đánh giá tổng kết để có những quyết định tiếp theo.
Từ kết quả thí điểm, thành phố sẽ có những bước hoạch định về mạng lưới giao thông kết nối trong tương lai. Dự kiến, Sở GTVT TP.HCM sẽ nghiên cứu về mở mới hoặc mở rộng làn đường bên phải để dành riêng cho xe đạp.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận