Mua hàng online đã trở thành xu hướng tiêu dùng của nhiều người trẻ, đặc biệt tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, dù sở hữu vô vàn tiện lợi nhưng hình thức này cũng có kha khá những bất tiện, khiến người sử dụng dịch vụ không ít lần phản ứng, khó chịu.
Mới đây, một cô gái đã đăng tải bài viết "tố" một shipper đến giao hàng tự ý làm tròn tiền từ 18.100 đồng thành 19.000 đồng, thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng. Theo đó, nữ khách hàng vô cùng bức xúc trước hành động trên của nam shipper, vì tự dưng bị mất... 900 đồng.
Thực tế, số tiền làm tròn giá trị đơn hàng không đáng là bao nhưng cô gái đã rất bất mãn với hành động của nam shipper: "Hẳn mọi người thấy chênh lệch 900 đồng mà mình phải phàn nàn, thì đúng là quá nhỏ mọn. Nhưng 900 đồng lại đẩy sự tích cực của mình với kênh tiêu dùng hay đơn vị vận chuyển, thậm chí là thương hiệu nào đó xuống vạch số 0".
Nữ khách hàng cũng cho hay, bản thân thấu hiểu được sự vất vả của những ai đang làm shipper. Tuy nhiên, cô không đồng ý với việc phải trả thêm những khoản đáng lẽ mình không có nhiệm vụ phải trả. Cô cho biết, nếu shipper nói chính xác giá tiền như trên biên nhận thì cô có thể sẽ trả luôn 20.000 đồng cho tròn.
Cô cũng nhấn mạnh: "Không ai đứng kì kèo với bạn 900 đồng đâu. Hãy tôn trọng chính chủ doanh nghiệp mà các bạn đang hợp tác".
Câu chuyện của nữ khách hàng trên không hẳn nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ mọi người. Nhiều quan điểm cũng được nêu ra, tạo nên cuộc tranh luận rôm rả trên mạng xã hội.
Tài khoản Thanh Minh đồng tình với nữ khách hàng: "Đúng thật là 900 đồng không đáng bao nhiêu nhưng chuyện gì ra chuyện đó. Bạn chỉ cần nói đúng số tiền đã in trên biên nhận là được".
Bình luận này nhận được khá nhiều phản hồi, trong đó, đáng chú ý là lời chia sẻ của Mai Nga: "Người ta nói sởi lởi thì trời cho. 900 đồng không đáng để lên tiếng tố cáo này nọ đâu bạn nè. Với cả shipper họ giao hàng tận tay cho mình, khách chỉ việc ngồi nhà và chờ đợi, du di xíu cũng chẳng thiệt ai đâu".
Quan điểm của Mai Nga nhận được khá nhiều lượt thích, tài khoản Mèo Ngoan chia sẻ thêm: "Shipper họ cực đủ điều bạn ạ. Nắng mưa, rồi bụi đường, chưa kể những rủi ro, tai nạn có thể gặp phải nữa. Thông cảm cho các anh xíu đi, chứ bạn cứ vậy thì đúng là không ai lấy nổi được 1 đồng đấy".
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng không ít bình luận đã chưa thực sự hiểu rõ ý của cô bạn trên, khi cô chỉ nêu lên thái độ của người shipper, hãy trung thực hơn thay vì "lấp liếm" số tiền thừa.
Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện của nữ khách hàng trên và anh shipper?
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận