Zới Trẻ

Chàng trai Trung Quốc đánh son hút 150 triệu người xem livestream

An Nguyên

Đăng lúc 10:45 | 25/10/2020

Hơn 150 triệu người Trung Quốc đã theo dõi buổi livestream kéo dài 7 tiếng của 'ông hoàng son môi' Lý Giai Kỳ trên một ứng dụng mua sắm.

Lý Giai Kỳ được mệnh danh là "ông hoàng son môi" của Trung Quốc. Những buổi livestream bán hàng của chàng trai 28 tuổi này thu hút sự chú ý của các quý cô bởi ngoài bán những vật bất ly thân của phái nữ như son môi, quần áo, kem dưỡng da..., Lý Giai Kỳ còn hứa hẹn những tặng phẩm đáng giá như túi Hermes, iPhone 12. 

"Ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ có thể bán 15.000 cây son chỉ trong 5 phút. (Ảnh IC Photo)

Đỉnh điểm là buổi livestream ngày 20-10 vừa qua, Lý Giai Kỳ đã hút hơn 150 triệu cô gái xứ Trung vào buổi livestream kéo dài 7 tiếng đồng hồ. Được biết, đây là buổi livestream nằm trong chương trình khuyến mãi trước ngày 11-11 - Ngày Lễ Độc Thân của Trung Quốc. 

Vào ngày này, đất nước tỷ dân thường hay tổ chức hàng loạt sự kiện lớn nhằm kích thích tiêu dùng. Ngày này được lựa chọn là Ngày Lễ Độc Thân vì số "1" gợi nhắc đến những ai còn đang đơn lẻ (11-11). Hiện tại, doanh số vào ngày hội này đã vượt xa cả Black Friday, trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất hành tinh. 
Tư vấn kỹ càng là thế mạnh của Lý Giai Kỳ. (Ảnh: 法律与生活)

Trước đây, Lý Giai Kỳ từng tạo nên một cơn sốt nóng hổi khi bán sạch veo 15.000 cây son chỉ trong vòng 5 phút livestream. Tuy là đàn ông nhưng sự tư vấn nhiệt tình của anh chàng họ Lý quả là không thể xem thường. Anh "mách" chị em chọn màu son hợp với làn da, hay đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích, nhận xét kỹ càng về từng loại mỹ phẩm.

Không những thế, cây son anh bán thường là những phiên bản giới hạn được nhiều chị em săn lùng. (Ảnh 法律与生活)

Được nghe một người đàn ông điển trai huyên thuyên, lại hiểu tâm lý phụ nữ, đã vậy còn hay tặng quà khủng, thì phụ nữ ai mà chẳng đứ đừ! 

Lý Giai Kỳ phát livestream của mình vào các buổi tối trong tuần, trừ chủ nhật. Anh hiện đang là một trong những người bán hàng qua livestream xuất sắc nhất xứ Trung. Những mặt hàng của anh thường là các bản giới hạn có mức giá chiết khấu, vì thế được nhiều người tìm kiếm, săn lùng. 

Tài sản của Lý Giai Kỳ hiện vào mức 5 triệu đô, một con số quá lớn đối với bất kỳ người trẻ xứ Trung nào.

Tại Trung Quốc, đây là một nghề đang được nhiều người trẻ quan tâm theo dõi. Và Lý chỉ là một trong hàng trăm ngàn người theo đuổi ước mơ này, nhưng chỉ hiếm hoi là nổi tiếng, thành công. Thậm chí, tại đất nước tỷ dân còn có hẳn một "ngôi làng" - tên là Beixiazhu (TP. Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang), được xem là vùng đất hứa với những ai muốn buôn bán thông qua hình thức livestream. 

"Ngôi làng" rộng 22 ha này có khoảng 13.000 cư dân thường trú và là nơi đặt trụ sở của hơn 1.000 công ty thương mại điện tử, chuyển phát nhanh. Rất nhiều streamer đến đây để tiện lợi hơn trong công việc. 

"Có người đến, có người đi và có người ở lại..." là thực trạng không hiếm tại làng Beixiazhu vì sự cạnh tranh khốc liệt.

Đợt đại dịch Covid vừa qua, doanh thu của các streamer đem về cho công ty tăng đột biến. Nhưng khó khăn vẫn luôn bủa vây với họ khi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ những người mới, thậm chí là cả những "ma cũ" cũng liên tục thay đổi chiêu thức, để thu hút khách hàng.

>> Xem thêm: Cô gái Trung Quốc dẫn 23 người thân đến buổi hẹn hò để 'ăn ké'


Tin Mới Nhất
Tin mới Zới Trẻ